Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm việc tại Nông Sơn: Địa phương kiến nghị quan tâm công tác cán bộ

LÊ QUÂN 23/11/2023 20:31

(QNO) - Nhiều đề xuất, kiến nghị về công tác cán bộ cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Nông Sơn đã được địa phương này báo cáo tại cuộc làm việc giữa Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo huyện vào chiều nay 23/11. 

Đoàn công tác
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Nông Sơn. Ảnh: X.H

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì cuộc làm việc. Cùng tham gia có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh. Trước đó, Đoàn công tác đã có chuyến khảo sát thực tế bằng đường thủy dọc sông Thu Bồn, xuất phát từ bến đò Trà Linh (Hiệp Đức).

Chủ động luân chuyển cán bộ trong huyện

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn kiến nghị tỉnh cho chủ trương để huyện được chủ động thực hiện việc điều động, chuyển đổi cán bộ chủ chốt đã giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý 2 nhiệm kỳ từ xã này sang xã khác. Điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện về giữ các chức danh chủ chốt tại các xã không thuộc diện sáp nhập giai đoạn 2023 - 2025. 

 
 Đoàn công tác khảo sát thực tế bằng đường thủy dọc sông Thu Bồn. Ảnh: MINH THÔNG

Lãnh đạo huyện Nông Sơn còn kiến nghị được chủ động thực hiện điều động, bố trí ngang cán bộ lãnh đạo, quản lý giữ chức vụ tương đương từ phòng, ban này sang phòng, ban khác và chuyển chuyên viên từ phòng, ban này sang các phòng, ban khác nhưng không làm tăng thêm biên chế để giải quyết kịp thời công việc trong thời gian chờ sáp nhập huyện.

Địa phương này cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương để huyện điều động cán bộ, công chức, viên chức tại huyện đến nhận công tác tại các đơn vị trường học thuộc huyện như: giáo viên, nhân viên, kế toán và công chức làm việc tại các địa phương trên địa bàn.

Đặc biệt, địa phương đề nghị tỉnh quan tâm đánh giá và có phương án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức phù hợp ở đơn vị hành chính mới. Trong đó, xem xét bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng, bảo lưu quá trình công tác, kết quả thực hiện công vụ và có cơ chế thật hợp lý nhằm khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ hưu trước tuổi.

Chú trọng tư tưởng cán bộ

Bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng, các kiến nghị liên quan đến công tác cán bộ của huyện Nông Sơn đều thuộc thẩm quyền của huyện. Tuy nhiên, theo Thông báo số 531 và Chỉ thị số 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kể từ ngày 15/5 các địa phương liên quan đến sáp nhập đơn vị hành chính tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác cán bộ và hệ thống bộ máy. Nếu có vấn đề liên quan thì phải báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bà Trần Thị
Bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: X.H

"Do đó, nếu Bí thư Tỉnh ủy cho chủ trương thì địa phương sẽ được phép thực hiện về công tác bố trí, luân chuyển cán bộ trên địa bàn huyện. Đối với chủ trương điều động cán bộ, công chức, viên chức tại huyện đến nhận công tác tại các đơn vị trường học thì khi thực hiện, Nông Sơn phải tiến hành rà soát các chứng chỉ liên quan và đáp ứng đầy đủ quy định theo thông tư của Bộ GD-ĐT cũng như các thông tư liên bộ" - bà Trần Thị Kim Hoa nói.

[VIDEO] - Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại huyện Nông Sơn:

T/H: Minh Thông

Kết luận tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cơ bản đồng ý với các kiến nghị liên quan đến công tác cán bộ của huyện Nông Sơn. Đồng thời yêu cầu địa phương có văn bản xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Liên quan đến việc sáp nhập huyện trong thời gian tới, đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu phải có sự chỉ đạo, hướng dẫn đồng bộ thống nhất của cấp ủy đảng; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động; tư tưởng của cán bộ phải đồng thuận. Theo đó, tỉnh sẽ từng bước tính toán, có phương án quản lý để tránh lãng phí cơ sở vật chất sau khi sắp xếp. Việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng sẽ được tiến hành khoa học theo từng bước.

Thời gian qua, huyện Nông Sơn đã củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng gắn với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên và trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm việc tại Nông Sơn: Địa phương kiến nghị quan tâm công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO