Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam

N.ĐOAN 18/08/2023 14:18

(QNO) - Sáng nay 18/8, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường làm trưởng đoàn có buổi thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam (xã Sông Trà, Hiệp Đức). Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đoàn công tác thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đoàn công tác thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam cho biết, theo phương án giao định mức viên chức và lao động cho cơ sở thì số lượng người làm việc là 46 người quản lý 180 học viên. Tuy nhiên đến nay số lượng học viên đã tăng vượt (hiện quản lý 194 học viên), vì vậy có những khó khăn nhất định trong việc bố trí, phân công người trực quản lý học viên.

Đến nay, khu cai nghiện tự nguyện chưa xây dựng xong nên chưa thu hút được đối tượng cai nghiện tự nguyện, bên cạnh đó cũng không có tường rào xung quanh nên khi đưa vào sử dụng sẽ khó khăn trong công tác quản lý.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Cơ sở cai nghiện Quảng Nam báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác 8 tháng đầu năm với đoàn công tác. Ảnh: N.Đ
Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Cơ sở cai nghiện Quảng Nam báo cáo tình hình thực hiện công tác 8 tháng đầu năm. Ảnh: N.Đ

Cũng theo ông Trung, theo quy định tại Quyết định số 12 ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh, đến nay nhiều trưởng, phó các phòng ban tại cơ sở không đủ tiêu chuẩn, điều kiện (có bằng đại học nhưng chưa được xếp ngạch viên chức chuyên viên) để bổ nhiệm lại, vì vậy rất khó khăn trong việc lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ. Hiện cơ sở chưa có bác sĩ phục vụ công tác khám chữa bệnh cho học viên.

“Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm xem xét, thống nhất cho cơ sở thực hiện bổ nhiệm lại các chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Y tế - phục hồi sức khỏe thuộc cơ sở theo tiêu chuẩn, điều kiện đối với vị trí trưởng, phó trưởng trạm y tế được quy định tại Quyết định số 11 ngày 25/3/2022 của UBND tỉnh.

Đồng thời, thống nhất phương án xác định số người làm việc tại cơ sở theo định mức 1 người quản lý 5 học viên và bổ sung thêm định mức viên chức cho cơ sở để đảm bảo công tác quản lý học viên” - ông Trung kiến nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: N.Đ

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường biểu dương tinh thần đoàn kết thống nhất, trách nhiệm, sự tận tụy của đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam trong công tác tiếp nhận, chăm sóc, tư vấn, giáo dục, dạy nghề, lao động sản xuất và tạo điều kiện cho học viên được cai nghiện, sớm được về tái hòa nhập cộng đồng.

Thời gian tới, đồng chí Phan Việt Cường đề nghị đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ sở bám sát chương trình công tác của Sở LĐ-TB&XH làm cơ sở triển khai các nhiệm vụ được giao. Đồng thời lưu ý, cơ sở phải luôn phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ, chi bộ; quản lý tốt tài sản, tài chính, gặp vướng mắc báo Sở LĐ-TB&XH để trình UBND tỉnh báo cáo xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, động viên học viên yên tâm cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên học viên yên tâm cai nghiện. Ảnh: N.Đ

Đối với các kiến nghị của cơ sở, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị Sở LĐ-TB&XH tính toán hỗ trợ xây dựng xong phần tường rào còn lại, tạo sự an toàn cho cho hoạt động của đơn vị.

Liên quan đến nhân sự làm việc, đồng chí Phan Việt Cường cho biết sẽ có trao đổi với Sở LĐ-TB&XH, Sở Nội vụ, UBND tỉnh để có hướng vận dụng đảm bảo cho hoạt động của cơ sở. Trước hết, cơ sở cần xây dựng đề án vị trí việc làm để có cơ sở đề xuất bố trí nhân lực theo đúng quy định…

“Đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ sở luôn xem học viên là người nhà, người thân, vận dụng mọi biện pháp để hỗ trợ học viên sớm có điều kiện hòa nhập cộng đồng” - đồng chí Phan Việt Cường nhắn nhủ.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến khảo sát điều kiện ăn ở, chăm sóc, trị liệu và nói chuyện động viên các học viên yên tâm cai nghiện để sớm có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO