Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam

NGUYÊN ĐOAN 26/03/2019 03:35

Sáng 25.3, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín đến thăm Di tích lịch sử cách mạng Cây Thông Một (khối phố Tân Thanh, phường Tân An, TP.Hội An). Nơi đây, tròn 89 năm trước, vào tối ngày 28.3.1930 đã diễn ra hội nghị thành lập Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Quảng Nam, do đồng chí Phan Văn Định làm Bí thư.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến thăm Di tích lịch sử cách mạng Cây Thông Một. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến thăm Di tích lịch sử cách mạng Cây Thông Một. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng cán bộ chủ chốt TP.Hội An, phường Tân An và khối phối Tân Thanh đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của quê hương Quảng Nam trong suốt chặng đường 89 năm thành lập Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Phan Việt Cường bày tỏ: “Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3.2.1930, thì chỉ gần 2 tháng sau, vào ngày 28.3.1930, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam ra đời. Đây là sự kiện lịch sử rất trọng đại và nổi bật trong đời sống chính trị của nhân dân tỉnh ta nửa đầu thế kỷ XX, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Quảng Nam. Đảng bộ tỉnh ra đời đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để lãnh đạo phong trào cách mạng giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, góp phần vào thắng lợi chung của phong trào cách mạng cả nước. Từ một đảng bộ vừa được thành lập chỉ có vài người, đến nay, Quảng Nam có 67.000 đảng viên, với 1.224 tổ chức cơ sở đảng, 22 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh”.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, địa chỉ Cây Thông Một có ý nghĩa lịch sử cách mạng hết sức quan trọng gắn liền với sự phát triển, trưởng thành của Đảng bộ tỉnh và sự phát triển của quê hương Quảng Nam hôm nay. Trách nhiệm của tỉnh là sẽ cùng bàn bạc, phối hợp với chính quyền địa phương nghiên cứu, đầu tư xây dựng Di tích lịch sử Cây Thông Một trở thành một địa chỉ đỏ cách mạng nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên kế cận của tỉnh...

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã đến thăm, tặng quà cán bộ khối phố Tân Thanh, đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Tân An và 3 cán bộ hưu trí sinh sống trên địa bàn phường Tân An.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO