Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, tặng quà tại Thà Tèng (Lào)

ĐẠI QUANG 28/10/2022 14:14

(QNO) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sê Kông (Lào), chiều qua 27/10, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh có buổi thăm và tặng quà lãnh đạo huyện Thà Tèng. Cùng dự có đồng chí Lếch-lay Sỉ-vi-lay - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà cho đại diện lãnh đạo huyện Thà Teng
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà đại diện lãnh đạo huyện Thà Tèng. Ảnh: Đ.Q

Thà Tèng là huyện kết nghĩa với Phú Ninh của Quảng Nam. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường mong muốn huyện Phú Ninh và Thà Tèng tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong triển khai các nội dung đề ra tại biên bản hội nghị thường niên từ năm 2022 như công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ thiết bị phục vụ công tác...

Đồng thời duy trì các hoạt động giao lưu, gặp mặt nhằm vun đắp mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân 2 nước nói chung, Phú Ninh và Thà Tèng nói riêng. Tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 địa phương nghiên cứu, tìm hiểu thế mạnh để hợp tác phát triển kinh tế.

Đoàn công tác trò chuyện với cộng đồng người Việt và đại diện trường Hữu nghị Việt - Lào tại Sê Kông
Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam thăm cộng đồng người Việt và Trường Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Sê Kông. Ảnh: Đ.Q

Nhân chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng đã đến thăm, tặng quà giáo viên, học sinh Trường Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông và Hội người Việt tại tỉnh Sê Kông.

Trường Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông được xây dựng với kinh phí khoảng 5 tỷ đồng từ sự ủng hộ của doanh nghiệp và các tỉnh thành miền Trung Việt Nam. Trường được đưa vào sử dụng từ năm học 2010 - 2011 với 13 phòng học, nhà nghỉ cho giáo viên. Hiện nay trường có hơn 500 học sinh, trong đó có khoảng 100 em là người Việt Nam theo học ở cả 3 cấp 1, 2 và 3.

Tặng quà cho trường Hữu nghị Việt - Lào
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà Trường Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông. Ảnh: Đ.Q

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phan Việt Cường chúc cộng đồng người Việt tại tỉnh Sê Kông luôn mạnh khỏe, đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày; chúc thầy cô giáo và học sinh Trường Hữu nghị Lào - Việt Nam tỉnh Sê Kông không ngừng đổi mới công tác dạy và học để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Thăm, tặng quà cho mẹ Kan-chia.
Đồng chí Phan Việt Cường thăm và tặng quà bà Kan-chia. Ảnh: Đ.Q

Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm Trường Huay Xai (huyện Thà Tèng) - ngôi trường được xây dựng từ nguồn hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng của huyện Phú Ninh; thăm và tặng quà bà Kan-chia (tỉnh Sê Kông) - nhân chứng, biểu tượng cho tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của hai dân tộc Việt - Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, tặng quà tại Thà Tèng (Lào)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO