Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp dân định kỳ

NGUYÊN ĐOAN 16/06/2023 05:02

Ngày 15/6, tại trụ sở Ban Tiếp dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, bà Phạm Thị Kim Thanh (trú số 727/1 Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) phản ánh: Bản án số 13/2021/DSST ngày 19/4/2021 của TAND tỉnh xét xử vụ “Tranh chấp về thừa kế tài sản” có hiệu lực pháp luật. Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã cưỡng chế kê biên tài sản nhưng đến nay chưa thực hiện việc thẩm định giá, bán đấu giá.

Vướng mắc được Cục Thi hành án dân sự tỉnh đưa ra là diện tích đất kê biên thi hành án có một phần lấn chiếm của Nhà nước theo trả lời của UBND TP.Tam Kỳ và đang đợi ý kiến của các ngành liên quan. Vì vậy, bà và các anh chị em liên quan chưa được hưởng quyền lợi thừa kế.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho rằng, vướng mắc khiến bản án chưa thể thi hành đã được giải quyết, xác định là do sai số kỹ thuật. Vì vậy, bà Thanh và các thành viên trong gia đình chờ thi hành án trong thời gian tới.

Tiếp, nghe bà Nguyễn Thị Bé (khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) phản ánh liên quan đến việc UBND thị xã Điện Bàn chậm thực hiện các thủ tục pháp lý giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất của gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án, theo Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, các cơ quan chuyên môn đang trình hồ sơ điều chỉnh đưa diện tích đất của gia đình bà Bé ra khỏi quy hoạch dự án.

Hiện nay, “sổ đỏ” diện tích đất trên đang đứng tên bà Vương Thị Đó (mẹ ruột), vì vậy, bà Bé cần lập thủ tục thừa kế theo quy định (còn người anh trai), tránh để tranh chấp xảy ra sau này. Còn thắc mắc bao giờ dự án thi công hoàn thành, bà Bé có thể đăng ký tiếp dân của UBND thị xã Điện Bàn để được trả lời.

Trao đổi về các nội dung phản ánh của ông Trần Đức Dũng liên quan đến việc xác lập hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con trai – kiểm lâm viên Trần Văn Quý, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định, lãnh đạo tỉnh đã hết sức cầu thị, quyết liệt trong việc chỉ đạo ngành chức năng liên quan trong việc xác lập thủ tục hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với con ông.

Bộ LĐ-TB&XH đã vào làm việc, ban hành 6 văn bản phúc đáp khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị từ tỉnh, với quan điểm chung là hồ sơ không có đủ cơ sở để xem xét công nhận liệt sĩ đối với ông Trần Văn Quý, như các trường hợp khác. Từ nay về sau tỉnh chấm dứt việc xác lập hồ sơ đối với trường hợp này.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng tiếp, trao đổi với nhiều trường hợp đăng ký được tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO