Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chúc tết cổ truyền Bunpimay Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng

N.ĐOAN 11/04/2024 20:32

(QNO) - Chiều nay 11/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh triết đến thăm, chúc tết Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và nhân dân các bộ tộc Lào nhân dịp đón tết cổ truyền Bunpimay Lào 2567.

anh-tha-m-lao-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc tết cổ truyền Bumpimay Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Ảnh: N.Đ

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết chúc mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam - Lào nói chung, giữa Quảng Nam và các tỉnh của Lào nói riêng; trong đó, có quan hệ kết nghĩa giữa Quảng Nam với tỉnh Sê Kông và quan hệ hợp tác với một số tỉnh Nam Lào ngày càng phát triển bền vững, đi vào thực chất, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết, vừa qua, đoàn đại biểu cấp cao của Quảng Nam đã đi thăm một số tỉnh Nam Trung Lào, chúc tết Bunpimay và dự lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông. Qua chuyến đi, đoàn vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của nhiều địa phương của Lào, đời sống người dân Lào được cải thiện, yên bình.

Đồng thời cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa Quảng Nam với các tỉnh Nam Trung Lào rất lớn, với Quảng Nam thì hành lang kinh tế Đông Tây 2 mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển, nếu được tổ chức tốt ở cả hai nước Việt Nam – Lào, tiềm năng hợp tác này sẽ được phát triển và cụ thể hóa trong tương lai gần.

Quảng Nam sẽ bàn bạc kỹ hơn với các địa phương của Lào và mong muốn Tổng Lãnh sự quán Lào hỗ trợ tích cực để hai bên cùng cụ thể hóa những chương trình hợp tác đã được trao đổi tại Hội nghị cấp cao 5 tỉnh 3 nước về hợp tác phát triển tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (tổ chức tại Sê Kông). Lúc đó tỉnh cũng sẽ báo cáo cụ thể với Tổng Lãnh sự quán Lào.

amnh-tham-lao-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết thực hiện nghi thức tắm Phật trong dịp tết cổ truyền Bumpimay Lào 2567. Ảnh: N.Đ

“Quảng Nam cũng tập trung đầu tư hoàn thiện mở rộng nâng cấp quốc lộ 14D từ cửa khẩu Nam Giang – Đắc Tà Ọoc về tới Nam Giang, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của hành lang kinh tế Đông Tây.

Tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác, nhất là hỗ trợ các công trình, dự án đã cam kết.

Sớm xúc tiến tăng cường hợp tác toàn diện hơn trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, trước hết là tiếp thu các kiến nghị nhân chuyến công tác vừa rồi, những vấn đề liên quan đến hỗ trợ học bổng, thuê giáo viên dạy tiếng Việt…” – Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cho biết.

Ông Souphanh Hadaoheuang - Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo tỉnh, bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, giữa tỉnh Quảng Nam với các địa phương Nam Lào thời gian tới tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành quả hơn nữa.

Với trách nhiệm của mình, ông Souphanh Hadaoheuang cho biết sẽ có trách nhiệm báo cáo với Chính phủ và các bộ ngành trung ương của Lào về các ý kiến, đề nghị của phía tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng cường hợp tác giữa các địa phương Lào với Quảng Nam trong thời gian tới.

“Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng sẽ cố gắng làm hết sức mình để góp phần cùng vun đắp, tăng cường hơn nữa mối hệ hợp tác giữa Quảng Nam, Đà Nẵng với các địa phương của Lào trong thời gian tới” - ông Souphanh Hadaoheuang bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chúc tết cổ truyền Bunpimay Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO