Bị tóm vì dùng điện thoại cướp được để chụp ảnh

THÀNH CÔNG 29/05/2016 08:40

(QNO) - Công an TP.Hội An vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Tín (22 tuổi, trú tại xã Bình Hải, Thăng Bình) về hành vi cướp giật tài sản. Đáng chú ý, tên cướp này bị tóm sau khi sử dụng điện thoại cướp giật được của một du khách tại Hội An để chụp ảnh khi đang ăn nhậu cùng bạn bè.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 19.5, chị Vũ Thị Thu H. (28 tuổi, trú tại Hà Nội) đến TP.Hội An du lịch. Khi đang đạp xe dạo trong khu vực phố cổ, chị H. bị Tín chạy xe máy áp sát, giật túi xách bỏ trước giỏ xe, trong đó có điện thoại Iphone 6, 3 triệu đồng cùng nhiều vật dụng giá trị khác. Sau đó, Tín tắt điện thoại, nên dù chị H. đã lập tức báo cơ quan công an nhưng lực lượng điều tra vẫn chưa thể định vị được vị trí của chiếc điện thoại.

Đến tối ngày hôm sau, Tín đi dự tiệc cùng bạn bè tại một nhà hàng ở thị xã Điện Bàn và sử dụng điện thoại vừa cướp được để chụp ảnh. Do đã cài đặt chức năng đồng bộ dữ liệu nên chị H. nhận diện được bức ảnh trên trong tài khoản đồng bộ của mình, sau đó cung cấp cho cơ quan công an. Từ hình ảnh có được, cơ quan điều tra đã lần ra được những người liên quan, từ đó xác định được Tín là thủ phạm.

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết, từ hình ảnh vỏ đôi đũa có tên nhà hàng, công an lần ra nhóm người đã tổ chức nhậu ở đây. Qua xác minh những người liên quan, Tín bị bắt và nhận tội sau gần một tuần gây án. Hiện tại, Tín đang là đối tượng bị nghi ngờ đã thực hiện thêm nhiều vụ cướp khác nên vẫn đang được tiếp tục lấy lời khai tại cơ quan điều tra. Đây cũng là nghi can thứ 3 liên tiếp bị bắt trong vòng 2 tuần qua về cướp giật tài sản của du khách đến Hội An.

Được biết, trong năm 2015, Công an Hội An tiếp nhận 34 vụ du khách trình báo bị cướp. Cơ quan này đã triệt phá 20 vụ, bắt hàng chục nghi phạm là thanh, thiếu niên với cùng thủ đoạn lợi dụng sơ hở của du khách khi đạp xe dạo quanh phố cổ rồi ra tay cướp giật.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bị tóm vì dùng điện thoại cướp được để chụp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO