Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam và Chi đội Kiểm ngư số 3 phối hợp tuyên truyền biển, đảo

THEO DANGCONGSAN.VN 24/03/2023 14:45

(QNO) - Sáng 24/3, tại khu vực Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam và Chi đội Kiểm ngư số 3 phối hợp tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động năm 2023.

Lãnh đạo hai đơn vị trao văn bản ký kết phối hợp công tác năm 2023
Lãnh đạo hai đơn vị trao văn bản ký kết phối hợp công tác năm 2023.

Theo lãnh đạo hai đơn vị, trong những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng lực lượng Hải quân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam với các lực lượng chức năng có liên quan luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy việc phát kinh tế biển và công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trong đó, đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam, thời gian qua. Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo đơn vị phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về biển, đảo; tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.

Hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch, hướng dẫn các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo triển khai trong toàn tỉnh. Thông qua các kỳ hội nghị báo cáo viên, giao ban báo chí, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức cung cấp thông tin và định hướng nội dung tuyên truyền về biển, đảo cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, phóng viên các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh; tổ chức đăng tải nội dung tuyên truyền biển, đảo trên các ấn phẩm Bản tin Thông báo nội bộ, Bản tin Xây dựng Đảng, Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã chủ động chỉ đạo triển khai các hoạt động tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại địa phương, đơn vị mình.

Trong khi đó, với lực lượng kiểm ngư thuộc Chi đội Kiểm ngư số 3, thời gian qua, đơn vị đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ, là chỗ dựa vững chắc để ngư dân Quảng Nam tham gia hoạt động đánh bắt hải sản. Cạnh đó, đơn vị và các ngành chức năng có liên quan của Quảng Nam cũng đã phối hợp thành lập các Nghiệp đoàn nghề cá, xây dựng các “Tổ đoàn kết đánh bắt trên biển” và duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần khích lệ, động viên ngư dân đoàn kết, yên tâm vươn khơi bám biển.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam Nguyễn Thị Thu Lan, cùng với công tác phối hợp tuyên truyền với các lực lượng chức năng có liên quan, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam những năm qua với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tỉnh Quảng Nam (IUU) đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các ngành chức năng triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ngư dân trên địa bàn tỉnh trong việc chấp hành các quy định khi tham gia đánh bắt, khai thác hải sản trên biển. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức điều tra dư luận xã hội về chủ đề “Nhận thức của ngư dân về luật pháp và chính sách hỗ trợ ngư dân khi hoạt động khai thác thủy sản trên biển”. Qua đó, tham mưu đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số giải pháp trong công tác chỉ đạo, góp phần  hạn chế việc khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam và Chi đội Kiểm ngư số 3 lần này là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm tại lễ ký kết phối hợp công tác
Lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm tại lễ ký kết phối hợp công tác

Theo Chương trình ký kết, trong năm 2023, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy để cung cấp thông tin tuyên truyền về tình hình biển, đảo; kết quả xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam hỗ trợ, cung cấp thông tin cho Chi đội Kiểm ngư số 3 về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tuyên truyền về tình hình biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; kết quả hoạt động của Chi đội Kiểm ngư số 3... cho các tổ chức đoàn thể địa phương.

Hai bên phối hợp tuyên truyền biển đảo tại các trường trung học phổ thông; tuyên truyền tại một số trường học ở thành phố Tam Kỳ và thành phố Hội An; cung cấp thông tin tuyên truyền về biển, đảo và tham gia viết bài tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam; phối hợp tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ Chi đội Kiểm ngư số 3 tham quan bảo tàng Quảng Nam và các địa danh lịch sử của tỉnh Quảng Nam.

Được biết, Chi đội Kiểm ngư số 3 đóng quân trên địa bàn xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Thời gian qua, đơn vị luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân Quảng Nam, nhất là khi gặp thời tiết xấu, các va chạm với tàu thuyền của các nước trong khu vực, tham gia khai thác ở các ngư trường như Trường Sa, Hoàng Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam và Chi đội Kiểm ngư số 3 phối hợp tuyên truyền biển, đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO