Biểu diễn nghệ thuật tuồng truyền thống

HOÀI NHI 23/02/2019 10:11

(QNO) - Tối qua 22.2, Hội Bảo trợ tuồng huyện Duy Xuyên phối hợp với chính quyền xã Duy Trung tổ chức biểu diễn nghệ thuật tuồng.

Một cảnh trong vở tuồng “Đường về quê mẹ” được biểu diễn vào tối qua 22.2. Ảnh: HOÀI NHI
Một cảnh trong vở tuồng “Đường về quê mẹ” được biểu diễn tối qua 22.2. Ảnh: HOÀI NHI

Tại đêm diễn, các diễn viên của Đoàn tuồng Sông Thu mang đến cho khán giả những vở diễn đặc sắc, ấn tượng. Ngoài ra, trong chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của Đoàn ca kịch Quảng Nam. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng cùng các ngày lễ trọng đại của dân tộc, mừng xã Duy Trung về đích nông thôn mới và xuân Kỷ Hợi 2019. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị nghệ thuật tuồng cổ - vốn quý của văn hóa dân tộc.

Được biết, ngoài các đội tuồng xã Duy Thu, Duy Nghĩa, Duy Vinh tiếp tục duy trì, phục vụ nhân dân trong những dịp lễ hội, tết cổ truyền dân tộc thì thời gian qua huyện Duy Xuyên cũng tích cực đưa tuồng vào trường học thông qua chương trình “Sân khấu học đường” để đào tạo lớp người trẻ tiếp tục kế thừa và đưa loại hình nghệ thuật này đến với công chúng. Nhờ vậy, đến nay Duy Xuyên xây dựng thành công 6 đội tuồng ở các trường THCS thuộc xã Duy Châu, Duy Thu, Duy Trung, Duy Sơn và thị trấn Nam Phước.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biểu diễn nghệ thuật tuồng truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO