Binance đầu tư 200 triệu USD vào hãng thông tấn Forbes

AN TRƯƠNG 15/02/2022 10:48

(QNO) - Chỉ 2 năm sau khi kiện Forbes vì tội phỉ báng, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã chi ra 200 triệu USD để đầu tư vào hãng thông tấn hàng đầu thế giới này.

CEO Binance - Changpeng Zhao cho biết mục đích của thương vụ đầu tư vào Forbes là để mua sức ảnh hưởng. Ảnh: Forbes
CEO Binance - Changpeng Zhao cho biết mục đích của thương vụ đầu tư vào Forbes là để mua sức ảnh hưởng. Ảnh: Forbes

Forbes thông báo rằng Binance - “một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain và tiền điện tử lớn nhất thế giới” đang đầu tư 200 triệu USD để sở hữu một phần của “thương hiệu thông tin kinh doanh mang tính biểu tượng”. Số tiền trên là một phần của thỏa thuận đầu tư tư nhân trị giá 400 triệu USD vào vốn cổ phần công (PIPE) Magnum Opus Acquisition được Forbes thiết lập để niêm yết trên sàn chức khoán theo hình thức SPAC. 

Thỏa thuận này tạo nên một cột mốc thú vị, cho thấy cách các công ty Web3 đã đạt đến thời điểm “hãy mua một hãng truyền thông”, giống như Time Warner và AOL, AT&T và Time Warner, hoặc Verizon và AOL.

Điều đáng nói là năm 2020, Binance kiện Forbes vì tội phỉ báng. Binance tuyên bố rằng họ đã bị thiệt hại hàng triệu USD vì một bài báo của Forbes cho rằng “cấu trúc công ty phức tạp” của Binance được “thiết kế để cố ý đánh lừa các nhà quản lý và lén lút kiếm lợi từ các nhà đầu tư tiền điện tử ở Mỹ”.

Binance đã hủy bỏ vụ kiện đó vào đầu năm ngoái và bài báo vẫn tồn tại trên forbes.com. “Binance tin chắc rằng bài báo của Forbes ngày 29.10.2020 là sai sự thật và gây hiểu lầm” - công ty cho biết vào thời điểm đó.

Forbes cũng là nơi xuất phát của một số bài báo được viết bởi Razzlekhan, hay còn gọi là “Cá sấu Phố Wall” - người đã bị bắt trong tuần trước, cùng với chồng của cô. Cặp vợ chồng bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội cố gắng “rửa” 3,6 tỷ USD Bitcoin bị đánh cắp khỏi Bitfinex.

Thông cáo báo chí của Binance không hề có ý định che giấu lý do tại sao họ đầu tư vào phương tiện truyền thông. CEO Binance - Changpeng Zhao cho biết mục đích của hành động trên là để mua sức ảnh hưởng. “Khi công nghệ Web3 và blockchain tiến lên và thị trường tiền điện tử chín muồi, chúng tôi biết rằng phương tiện truyền thông là một yếu tố cần thiết để xây dựng sự hiểu biết và giáo dục rộng rãi của người tiêu dùng” - ông Zhao lý giải. 

Theo Forbes, thương vụ sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất trong quý I.2022, giúp họ trở thành công ty đại chúng được giao dịch trên sàn chứng khoán New York với mã FRBS.

Binance cho biết sẽ hỗ trợ đội ngũ điều hành Forbes trong các vấn đề về tiền điện tử và blockchain. Ứng dụng NFT cho phần nội dung số, xây dựng mô hình đọc để kiếm tiền (read to earn) hay các gói đăng ký thanh toán bằng Bitcoin là những tính năng mà Binance có thể triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Binance đầu tư 200 triệu USD vào hãng thông tấn Forbes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO