1. Khách sạn The Nam Hải có những chế độ ưu đãi dành cho nhân viên rất tốt, thường xuyên tổ chức những hoạt động cho nhân viên như đi du lịch, hoạt động thể thao, quà tặng sinh nhật cho nhân viên hằng tháng. Hơn nữa, môi trường làm việc của The Nam Hải rất chuyên nghiệp.
Khoảng đầu năm 2013, một nhân viên tại Khách sạn The Nam Hải đã gặp khó khăn. Cô có một đứa con gái còn rất nhỏ nhưng không may mắc bệnh nan y. Trước tình cảnh khó khăn của nhân viên, The Nam Hải đã đứng ra hỗ trợ cho nhân viên này một khoản tiền không nhỏ để giúp cô vượt qua khó khăn. Không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, đại diện The Nam Hải còn đến nhà thăm hỏi và động viên tinh thần để giúp nhân viên mình có thêm động lực. Đó không chỉ là câu chuyện ấn tượng mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của doanh nghiệp đối với nhân viên. Nhưng điều quan trọng là sau sự việc đó, nhân viên của The Nam Hải càng có động lực để phục vụ công việc của công ty.
2. Ai cũng cần có một công việc ổn định mà ở đó doanh nghiệp trả lương cho nhân viên đúng theo thời gian cụ thể, luôn chăm lo đến đời sống và nhất là phúc lợi của nhân viên được đảm bảo. Còn nhớ một chuyện xảy ra với tôi cách đây 7 năm. Lúc đó tôi chỉ là một nhân viên thời vụ, The Nam Hải cũng chỉ là một công trường ngổn ngang cát và sạn. Chỉ có villa duy nhất dùng làm trụ sở để chúng tôi làm việc hằng ngày. Lúc đó tôi làm ở bộ phận buồng phòng, giám sát 5 nhân viên. Hằng ngày đúng 11 giờ trưa, nhân viên về nhà ăn cơm, còn tôi ở lại mua cơm hộp để còn trông nom công trình dang dở. Khi đó, bà Mavid (người quản lý được tập đoàn cử qua trong thời kỳ tiền khai trương khách sạn) đã đến và hỏi tôi “Sao cô còn ngồi ở đây?”, tôi trả lời chờ người mang cơm hộp tới. Bà hơi ngạc nhiên và bảo tôi kể cho bà nghe chuyện bữa cơm của nhân viên. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng bà bảo bắt đầu từ ngày mai sẽ cùng đi ăn với tất cả mọi người, không phân biệt nhân viên cấp trên cấp dưới, lãnh đạo hay người làm…
Bữa ăn rất quan trọng đối với người lao động. Ai cũng cần phải được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mới có thể làm việc tốt được. Câu chuyện tuy đơn giản như thế nhưng tôi vô cùng xúc động. Chính cách lắng nghe của người quản lý lúc đó làm cho người lao động như chúng tôi cảm nhận được sự tôn trọng. Cho dù chỉ là một nhân viên thời vụ, chúng tôi vẫn được hưởng những sự quan tâm như thế.
HUYỀN TRÂN – THÙY CHÂU
(The Nam Hai – Điện Bàn)