Bình Dương hiến đất làm đường

THU SƯƠNG - MINH TÂN 11/08/2017 09:08

Nhiều hộ dân ở thôn 1 và thôn Cây Mộc (xã Bình Dương, Thăng Bình) đang khẩn trương tháo dỡ vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường ĐH2 (giai đoạn 2) qua địa bàn.

Một số hộ dân tự tháo dỡ vật kiến trúc trên đất để xây dựng tuyến đường ĐH2.
Một số hộ dân tự tháo dỡ vật kiến trúc trên đất để xây dựng tuyến đường ĐH2.

Tường rào, cổng ngõ, mái hiên và sân nhà được ông Lê Văn Sáu (thôn Cây Mộc, xã Bình Dương) xây dựng cách đây chưa đầy 5 năm với kinh phí gần 20 triệu đồng. Nếu bây giờ xây mới, con số đó sẽ cao hơn. Nhưng khi nghĩ đến con đường mới khang trang, ông không ngại tháo dỡ. “Nhân dân thôn Cây Mộc chúng tôi tự nguyện hiến tường rào, cổng ngõ để xây dựng đường sá khang trang, sạch đẹp, đồng thời xây dựng nông thôn mới. Đường sá rộng rãi, phương tiện giao thông thuận lợi sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế” - ông Sáu chia sẻ.

Tuyến đường ĐH2 (giai đoạn 2) đi qua địa bàn xã Bình Dương với chiều dài hơn 620m. Để đảm bảo chiều rộng nền đường là 7,5m, gần 60 hộ dân tại tổ 1 (thôn 1) và thôn Cây Mộc đã tự nguyện hiến gần 2.000m2 đất ở, đất sản xuất cùng vật kiến trúc trên đất, ước tính tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cũng tuyến đường này ở giai đoạn 1 (thi công năm 2016), 220 hộ dân của thôn 1 và thôn 2 (xã Bình Dương) đã hiến đất sản xuất, đất ở, cây cối, vật kiến trúc trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Bảy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Dương cho biết: “Tuyến đường ĐH2 này, Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chúng tôi thực hiện tuyên truyền vận động theo chủ trương “mưa dầm thấm lâu”, ai đồng ý thì ký vào cam kết tự nguyện hiến đất và vật kiến trúc. Một số hộ có tường rào cổng ngõ mới xây dựng, tôi huy động các đoàn thể cùng vào cuộc, đến tận nhà để cùng nói chuyện với cả vợ và chồng. Đến nay 100% hộ dân đã đồng ý. Một số hộ dân đã tự tháo dỡ hiên, mái che, tường rào cổng ngõ. UBND xã đã cho lực lượng dân quân cùng bà con tháo dỡ để tuyến đường hoàn thành trong thời gian sớm nhất”.

THU SƯƠNG - MINH TÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bình Dương hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO