Blackpink - thương hiệu "đẻ trứng vàng"

NAM VIỆT 05/08/2023 07:41

Blackpink - nhóm nhạc nữ Hàn Quốc vừa kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (vừa đến Việt Nam) mang tên “Born Pink”, mang về cho công ty quản lý của nhóm khoản doanh thu gần 164 triệu USD.

Nhóm nhạc BlackPink nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: YG
Nhóm nhạc BlackPink nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: YG

Nhóm nhạc Blackpink gồm 4 thành viên nữ Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa, trở thành một hiện tượng toàn cầu. Sau nhóm nhạc nổi tiếng thế giới BTS gồm 7 thành viên nam, Blackpink trở thành một trong những biểu tượng của quyền lực mềm Hàn Quốc. “Born Pink” là tour diễn vòng quanh thế giới thứ hai của Blackpink, bắt đầu từ tháng 10/2022 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Từ đó, hàng chục màn trình diễn bùng nổ của Blackpink dọc hành trình từ Mỹ sang châu Âu, Australia và nhiều quốc gia châu Á khác, kết thúc tại Hà Nội vào đêm 30/7 vừa qua. Các buổi biểu diễn luôn trong tình trạng “cháy vé” ngay sau khi bắt đầu mở bán.

Với tour “Born Pink”, Blackpink tiếp tục đánh dấu một cột mốc chưa từng có trong lịch sử âm nhạc K-pop và của khu vực châu Á khi số lượng vé bán ra vượt hơn 1 triệu. Trước đó, chuyến lưu diễn đầu tiên của một nhóm nhạc nhạc nữ mang phong cách pop nổi tiếng của nước Anh - Spice Girls vào năm 1998 cán mốc 1 triệu.

 Cuối tháng 8/2022, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global 200 do tạp chí Billboard công bố. YG Entertainment - công ty chủ quản của Blackpink cho hay, đĩa đơn siêu hit của Blackpink “Ddu-du Ddu-du” vừa lập kỷ lục YouTube về số lượt xem nhiều nhất đối với video của một nhóm nhạc K-pop, vượt 2,1 tỷ lượt xem sau 5 năm phát hành.

Bài hát cũng thu được hơn 600 triệu lượt nghe trên nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify. Tạp chí TIME từng lựa chọn ảnh Blackpink làm trang bìa và vinh danh Blackpink là “Nghệ sĩ giải trí của năm 2022”.

Những người nổi tiếng có thể “châm ngòi” cho các xu hướng của người hâm mộ, mang về doanh thu đáng kể cho một số lĩnh vực kinh doanh. Ví như, thành viên Lisa của Blackpink mới đây đăng tải những bức ảnh cô mặc trang phục truyền thống của Thái Lan trong chuyến du lịch đến Ayutthaya, lập tức dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống tại Thái Lan khởi sắc.

Nhiều du khách bao gồm khách quốc tế đến Thái Lan đổ xô đi tìm trang phục truyền thống Thái Lan để mặc và ngắm cảnh thành phố, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. Theo thống kê, du lịch Thái Lan thu về 20 - 30 triệu USD riêng trong buổi hòa nhạc của Blackpink vào tháng 1/2023.

Khi thành viên Lisa tham gia chương trình truyền hình Thái Lan Woody Show chia sẻ cô thích ăn món thịt viên địa phương. Chỉ một lời thoáng qua, doanh số bán món ăn này ở Thái Lan tăng chóng mặt.

Một chủ nhà hàng thịt viên tiết lộ, trước khi Lisa xuất hiện trên Woody Show, họ chỉ bán được vài trăm baht mỗi ngày, nhưng sau đó thì doanh thu cửa hàng vượt lên 10 nghìn baht với hàng nghìn đơn đặt hàng mỗi ngày.

Với thành viên Jennie, có thông tin cho rằng cổ phiếu của Manchester United tăng lên sau khi Jennie mặc áo của câu lạc bộ này trong MV Pink Venom. Năm 2021, trang thương mại điện tử chuyên về hàng xa xỉ Hàn Quốc MUSTIT cho biết nhờ sức ảnh hưởng của thành viên Jisoo, các sản phẩm của Dior trong bộ sưu tập thu đông năm đó liên tục “cháy hàng”. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng tại Liên hoan phim Cannes 2023, thành viên Rosé của Blackpink tạo giá trị truyền thông lên tới 6,6 triệu USD.

Có thể nói, K-pop hay nhóm nhạc Blackpink đang có sức ảnh hưởng rất lớn trong hệ thống giải trí toàn cầu. Theo The Straits Times, Singapore thu về hơn 35 triệu USD từ buổi hòa nhạc của Blackpink vào tháng 5/2023 trong khi Malaysia kiếm doanh thu khổng lồ từ việc bán vé và tạo thêm thu nhập thông qua việc bán hàng hóa, thực phẩm và đồ uống...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Blackpink - thương hiệu "đẻ trứng vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO