Xã hội

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân”

T.CÔNG - T.PHƯỚC 02/02/2024 21:06

(QNO) - Trong 2 ngày 31/1 và 1/2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành và UBND huyện Tây Giang tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” tại xã Lăng, huyện biên giới Tây Giang.

anh-1(2).jpg
Đại tá Nguyễn Văn Tâm - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách tại xã Lăng. Ảnh: T.P

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên đã tổ chức thi gói bánh chưng và trao 320 cặp bánh chưng tặng nhân dân vui xuân đón tết. Đồng thời thăm hỏi, trao 352 suất quà tết hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó,

anh-2-1-.jpg
Tham gia ngày hội bánh chưng xanh. Ảnh: T.P

Đoàn cũng đã đến thăm tặng quà động viên lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu tại chốt dân quân thường trực Ch’Ơm.

Cũng trong chương trình, lực lượng quân y của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người.

anh-4-1-.jpg
Đội ngũ bác sĩ tiến hành khám bệnh cho bà con nhân dân xã Lăng. Ảnh: T.P

Các tình nguyện viên cũng đã cắt tóc miễn phí và tổ chức đêm văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp tết đến xuân về. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động của chương trình gần 300 triệu đồng.

Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam cùng với các đơn vị đồng hành và chính quyền địa phương đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Qua đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân và dân, củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, chung tay cùng cả nước thực hiện tốt phong trào “Vì người nghèo” với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần giúp cho nhân dân đón một mùa xuân mới vui tươi đầm ấm bên người thân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO