Bộ CHQS tỉnh trao quyết định công nhận thương binh và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật

THANH PHƯỚC 05/01/2024 20:43

(QNO) - Chiều 5/1/2024, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam tổ chức trao quyết định thương binh và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật cho 36 đồng chí từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên nước bạn Campuchia nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trao Quyết định Thương binh.
Trao quyết định công nhận thương binh.

Theo đó, sau khi triển khai các quy trình xét duyệt, thẩm định hồ sơ, kiểm tra vết thương thực thể và Hội đồng giám định y khoa Quân khu 5 kết luận tỷ lệ thương tật, 36 trường hợp được công nhận Thương binh theo Nghị định 131 của Chính phủ về thực hiện pháp lệnh ưu đãi đối với người có công cách mạng, trong đó tỷ lệ thương tật cao nhất là 33%, thấp nhất là 21%, các đồng chí thương binh được truy lĩnh tiền trợ cấp từ tháng 7/2021 đến tháng 12/2023 và nhận trợ cấp thương tật hằng tháng tại địa phương từ tháng 1/2024. Được biết, tổng kinh phí cho đợt chi trả lần này là trên 1,5 tỷ đồng.

Trao tiền truy lĩnh cho các đồng chí Thương binh.
Trao tiền truy lĩnh cho các đồng chí thương binh.

Đợt trao quyết định công nhận Thương binh lần này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước, góp phần tạo điều kiện giúp các đối tượng chính sách ổn định cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ CHQS tỉnh trao quyết định công nhận thương binh và chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO