Bộ đội 315 "3 cùng" ở Trà Mai

NGỌC DIỆP 28/07/2023 08:36

Tháng 7 này, cùng với đẩy mạnh các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 (Quân khu 5) tổ chức chuyến dân vận tại làng Tắk Lũ (thôn 3, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My).

Bộ đội và nhân dân làm đường giao thông liên thôn tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My. Ảnh: N.D
Bộ đội và nhân dân làm đường giao thông liên thôn tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My. Ảnh: N.D

Bộ đội về làng “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) mang theo bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Con đường làng vốn bình lặng, nay trở nên tấp nập, rộn ràng hơn hẳn. Người dân tạm gác việc nhà, nương rẫy, ra công trường phối hợp cùng đơn vị vận chuyển đá, cá, san lấp mặt đường… Tiếng cười, nói xen lẫn với tiếng chạy đều đều của chiếc máy trộn bê tông vang lên rộn rã.

Binh nhất Nguyễn Thành Danh chia sẻ: “Đây là đợt hành quân dã ngoại kết hợp làm dân vận đầu tiên trong cuộc đời quân ngũ của tôi, tuy vất vả nhưng thật vui. Thời gian ở đây không nhiều, chúng tôi mong muốn giúp bà con được nhiều việc thiết thực, hiệu quả để đời sống ngày càng no ấm, phát triển”.

Trong hơn 10 ngày ở Tắk Lũ, Sư đoàn 315 đã phối hợp cùng địa phương thi công tuyến đường bê tông dài gần 900m; đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thăm, tặng quà gia đình chính sách; giúp các hộ neo đơn phát quang, dọn dẹp vườn tược, vệ sinh nhà cửa; cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ; trồng cây, trồng hoa dọc các tuyến đường giao thông… Đêm đến, trong khuôn viên nhà văn hóa thôn, quân - dân lại tưng bừng giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ.

Thiếu tá Dương Hiểu Thạch - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 143, Sư đoàn 315) cho biết: “Trước khi hành quân dã ngoại kết hợp dân vận, Sư đoàn đã quán triệt kỹ kỷ luật công tác đến từng chiến sĩ.

Riêng Trung đoàn 143 đã tổ chức hội thi “dân vận khéo”, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Qua đó từng quân nhân xác định rõ công tác dân vận là vinh dự, trách nhiệm vẻ vang, và đã thể hiện đúng điều này trong những ngày gắn bó với Trà Mai”.

Chứng kiến nghĩa tình quân dân son sắt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Trà My - Phùng Thị Thương nói: “Có bộ đội về làng không khí tươi vui hơn hẳn. Các anh không những giúp cải thiện cuộc sống mà còn làm cho suy nghĩ, hành động của bà con tích cực hơn, làm cho quê hương như được khoác lên tấm áo mới khang trang, sạch đẹp. Tình cảm giữa những người lính và nhân dân cũng ngày càng bền chặt, nồng ấm”.

Thực hiện phương châm “ở đâu có bộ đội, ở đó có công tác dân vận”, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 càng quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội 315 "3 cùng" ở Trà Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO