Bộ đội làm dân vận

TUẤN TÚ 25/07/2016 09:54

Nhằm góp phần giúp các địa phương miền núi thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, từ ngày 18 đến 26.7, 150 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 143 thuộc Sư đoàn 315 - QK5 đã hành quân về xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My để giúp địa phương phát triển hạ tầng nông thôn.

Chúng tôi có mặt tại nóc Ông Tý, thôn 1 xã Trà Vinh để tìm hiểu công tác tổ chức làm dân vận của Tiểu đoàn Bộ binh 1. Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, hơn 150 cán bộ, chiến sĩ đang hì hục với những cuốc, xẻng tạo con đường mới dài 500 mét cho các hộ dân trong nóc đi lại. Trong đợt làm công tác dân vận lần này, chiến sĩ Nguyễn Đức Lợi - Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1 là chiến sĩ trẻ tuổi nhất nhưng rất năng nổ trong công việc, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Đức Lợi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đượctrực tiếp làm công tác dân vận, tuy có vất vả một chút nhưng rất vui vì làm việc ý nghĩa. Được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con mới thấy hết nỗi vất vả, cực nhọc của các bác, các cô và cha mẹ mình, từ đấy em càng trân trọng những thành quả mà ông cha giành được và tự nhủ phải rèn luyện, học tập thật tốt để làm nhiều việc hữu ích hơn cho gia đình, xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cán bộ, chiến sĩ hăng say với công việc. Ảnh: TUẤN TÚ
Cán bộ, chiến sĩ hăng say với công việc. Ảnh: TUẤN TÚ

Đợt dân vận gần 10 ngày, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 143 tham gia mở mới 500 mét đường bê tông nông thôn, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người, tổng dọn vệ sinh phát quang môi trường, hớt tóc miễn phí cho hơn 70 lượt người, tuyên truyền phát thanh các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ còn tổ chức tuyên truyền cho người dân giữ gìn vệ sinh làng nóc, tham gia giao lưu văn hóa - văn nghệ nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Thượng úy Trần Sông Trà - Chính trị viên phó, Tiểu đoàn Bộ binh 1 cho biết: “Đơn vị vừa thực hiện xong nhiệm vụ huấn luyện diễn tập, nhưng khi nhận được nhiệm vụ mới anh em chiến sĩ đều phấn khởi và đề ra quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ. Đây là việc làm ý nghĩa góp phần thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác vận động quần chúng nhân dân”

Từ tấm lòng của các chiến sĩ, người dân địa phương đã hưởng ứng tích cực việc làm đường, hiến đất. Anh Trần Quốc Hải - người dân nóc Ông Tý tâm sự: “Đây là con đường mòn đã có từ rất lâu. Đường nhỏ, nhân dân trong làng đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ. Bao năm nay chúng tôi mong mỏi có con đường rộng rãi, khang trang. Nay thấy lực lượng dân quân địa phương tổ chức làm đường, người dân chúng tôi rất phấn khởi, tham gia góp công, góp sức cùng các chiến sĩ để con đường sớm hoàn thành”.

Với sự tham gia tích cực của nhân dân và tinh thần hăng say, nhiệt tình của các chiến sĩ, những mét đường dần hoàn thành càng nhân thêm niềm vui và tinh thần quân dân gắn bó. Với khẩu hiệu “Ở đâu có bộ đội, ở đó có công tác dân vận”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 143, Sư đoàn 315 quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

TUẤN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội làm dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO