Bộ đội trinh sát huấn luyện giỏi

NGỌC DIỆP 18/04/2018 14:42

Chứng kiến buổi tập luyện “Kỹ thuật đánh bắt địch ứng dụng nâng cao” bằng các thế võ đối kháng tay không điêu luyện, mới cảm nhận hết nỗ lực của những người trinh sát đặc nhiệm ở Tiểu đoàn Trinh sát 32 (Bộ Tham mưu Quân khu 5).

Luyện tập võ thuật ở Tiểu đoàn Trinh sát 32. Ảnh: N.D
Luyện tập võ thuật ở Tiểu đoàn Trinh sát 32. Ảnh: N.D

Bộ đội trinh sát đặc nhiệm thực hiện các động tác võ thuật uyển chuyển, thoạt nhìn tưởng như rất mềm mại, nhưng mỗi khi ra đòn lại rất uy lực, quyết liệt. Từ gương mặt, thần thái của cán bộ, chiến sĩ trong luyện tập đều thể hiện sự tập trung cao độ theo từng thế võ, đường quyền. Bộ đội thể hiện các thế võ đối kháng: một đánh một; một đánh hai; một đánh ba; một đánh bốn..., từng động tác mau lẹ, chuẩn xác, đủ lực quật ngã đối phương ngay từ lượt ra đòn đầu tiên. Tranh thủ phút nghỉ giải lao, Thượng úy, Phó Ðại đội trưởng Ðặng Công Sỹ cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là trinh sát nắm tình hình địch, chống khủng bố, bạo loạn lật đổ và giải cứu con tin... Do vậy, đòi hỏi mỗi người lính trinh sát đặc nhiệm không chỉ thường xuyên rèn luyện sức khỏe dẻo dai, mà còn phải nỗ lực rèn luyện võ thuật điêu luyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong bất cứ tình huống nào. Nhất là, những bài tập chuyên ngành thường phức tạp, đòi hỏi bộ đội phải biết kết hợp nhiều kỹ năng, trong đó nội dung quan trọng hàng đầu là phải giỏi võ thuật, để có thể tự tin nhận và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ðể có được những cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% số cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, có bằng sơ cấp hoặc trung cấp Trinh sát đặc nhiệm. Đơn vị thường xuyên duy trì cho bộ đội luyện tập thể lực như tập xà đơn, xà kép, cử tạ, bơi lội, chạy bộ, hành quân xa, mang vác nặng... Ði đôi luyện tập võ thuật, đơn vị coi trọng huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị; nêu cao tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, phát huy tình đồng chí, đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ. Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Thanh Tùng, sinh năm 1995, là người trẻ nhất của đại đội chia sẻ: “Ngày đầu học võ thuật, tôi cũng như anh em trong đơn vị tưởng chừng không trụ nổi. Bởi phải thường xuyên luyện tập cơ bản với cường độ cao, sau đó mới đến luyện tập nâng cao. Hiện giờ, chúng tôi đã rèn luyện thuần thục để mỗi khi tiến hay phòng thủ đều có thể kiểm soát, điều chỉnh một cách hợp lý, đồng thời khống chế đòn thế của đối phương kịp thời và hiệu quả”.

Nhờ luyện tập võ thuật thường xuyên, cả tập thể và nhiều cá nhân của Tiểu đoàn 32 đã được vinh danh trong các kỳ hội thao của Bộ Tham mưu Quân khu 5 và toàn quân. Tiêu biểu là: Thượng sĩ Nguyễn Vũ Quý giành Huy chương vàng; Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Minh Quang giành Huy chương đồng tại Hội thao Võ chiến đấu tay không toàn quân. Ðội tuyển của đơn vị giành giải ba toàn đoàn tại Hội thao Trinh sát đặc nhiệm toàn quân. Hàng năm, Tiểu đoàn Trinh sát 32 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập và được đánh giá cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội trinh sát huấn luyện giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO