Bộ đội vớt lục bình giúp dân

NHƯ TRANG 28/09/2017 11:21

Nhận thấy lục bình từ đất liền xuôi theo dòng nước hàng chục hải lý rồi dồn đổ về đảo Cù Lao Chàm, những năm qua, các chiến sĩ Đồn Biên phòng 276 (đóng trên địa bàn xã Tân Hiệp, TP.Hội An) đã tình nguyện ra quân thu gom, xử lý.

Một buổi sáng cuối tuần như mọi ngày, Thiếu úy Zơrâm Thân (cán bộ Đồn biên phòng) có mặt tại khu vực cảng xóm Cấm từ rất sớm để chỉ huy các chiến sĩ bộ đội vớt cả tấn lục bình ven bờ. Lục bình thường tập trung nhiều ở khu vực cảng cá thuộc thôn Cấm, ao thuyền nằm giữa thôn Bãi Làng và Bãi Ông. “Đây là những nơi du khách thường tìm đến thưởng ngoạn cảnh đẹp, bà con nhân dân tập trung mua bán khá đông đúc. Nếu không ra quân dọn dẹp thì tình trạng hôi thối, ô nhiễm sẽ diễn ra” - Thiếu úy Thân cho hay.
Nhiều năm trở lại đây, các chiến sĩ của Đồn biên phòng đóng quân trên đảo chia thành nhóm, tình nguyện ra quân vớt lục bình. Hình ảnh bộ đội xắn tay áo, ống quần và xếp thành hàng dài từ trên bờ xuống đến biển hăng hái vớt lục bình mang đi xử lý đã trở nên thân thương trong mắt bà con xứ đảo. Bà Đỗ Thị Hà (thôn Bãi Ông, hành nghề bán dưa ở chợ Tân Hiệp) rất vui khi nhìn các chiến sĩ trẻ xung phong vớt bèo. Bà Hà nói: “Nhờ có các chú mà biển ngày nào cũng sạch sẽ, thuyền bè theo đó cũng ra vào dễ dàng. Tui bán dưa trên này cũng không nghe mùi hôi thối bởi bèo chưa kịp nhũn ra đã được thu dọn sạch sẽ”. Được biết, việc vớt lục bình giúp dân xã đảo được các chiến sĩ Đồn Biên phòng 276 duy trì thường xuyên. Việc làm ý nghĩa này đã góp phần mang đến hình ảnh Cù Lao Chàm xanh - sạch - đẹp trong mắt du khách.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ đội vớt lục bình giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO