Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

CHÂU NỮ 18/10/2023 09:24

(QNO) - Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023; Báo Giáo dục và thời đạiđược giao nhiệm vụ là đơn vị thường trực tổ chức.

Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” nhằm tôn vinh thầy cô giáo (ảnh minh họa). Ảnh: CHÂU NỮ
Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” nhằm tôn vinh thầy cô giáo. Ảnh: CHÂU NỮ

Nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường, như những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

Hoặc là những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề.

Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Ảnh: CHÂU NỮ
Tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Ảnh: CHÂU NỮ

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam, không hạn chế số lượng dự thi của mỗi tác giả. Tác phẩm dự thi là văn xuôi, viết bằng tiếng Việt, tối thiểu 500 từ (kèm hình ảnh, video minh họa nếu có); có thể viết tay hoặc đánh máy.

Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi (gồm họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; thông tin về nhân vật trong tác phẩm) ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi gửi về email "cuocthi.gdtd@gmail.com", từ nay đến ngày 30/11/2023. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ Phòng Trị sự, Báo Giáo dục và thời đại, số điện thoại: 02439.369.802.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải tập thể (5 triệu đồng/giải); về cá nhân, trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích với giá trị giải thưởng lần lượt là 10 triệu đồng, 8 triệu đồng, 6 triệu đồng và 3 triệu đồng. Còn có 2 giải thưởng dành cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải (2 triệu đồng/giải) và các giải thưởng phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO