Bổ ích trại hè thiếu nhi

LÊ BÌNH 17/07/2016 16:04

(QNO) - Trại hè thiếu nhi 2016 diễn ra ngày 16.7 tại Trường Tiểu học Nam Trân (xã Đại Đồng, Đại Lộc) đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Với chủ đề “Teen năng động, học điều hay” - một hoạt động đã triển khai sâu rộng trong các cơ sở đoàn, trại hè năm nay được tổ chức với sự góp mặt của hơn 360 em nhỏ từ lớp 4 đến lớp 8 của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đại Lộc. Hội trại chính là nơi được các em trông đợi để sinh hoạt, vui chơi, tham gia hết mình vào các hoạt động sôi nổi.

Nhiều trại được trang trí khá ấn tượng.
Nhiều trại được trang trí khá ấn tượng. Ảnh: LÊ BÌNH

Tại lễ khai mạc, các em được trình diễn những tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Qua đó, giúp các em tự tin trước đám đông, thể hiện tài năng ca múa của mình trên sân khấu. Thời gian còn lại của hội trại, các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như thi rung chuông vàng, thi vẽ tranh về vùng đất xứ Quảng nhằm giáo dục cho các em về lịch sử của quê hương Quảng Nam anh hùng, về Bác Hồ kính yêu. Phần thi trò chơi lớn, vệ sinh lều trại và các trò chơi dân gian như cờ gánh, đổ nước vào chai, nhảy bao bố, lò cò ba chân… không chỉ rèn luyện học sinh tính đoàn kết, có tinh thần tự giác vì tập thể mà còn giúp các em biết và trân trọng những trò chơi xưa của dân tộc.

Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh. Rất nhiều em tỏ ra thích thú khi được tham gia vào các hoạt động tập thể sôi nổi, ý nghĩa này. Em Phan Trần Quỳnh Quỳnh (đơn vị xã Đại Thạnh) chia sẻ: “Tham gia hoạt động lần này em thực sự cảm thấy rất vui vì không chỉ được giao lưu với nhiều bạn mới, học hỏi nhiều kỹ năng sống mà còn giúp em thêm yêu quê hương, đất nước mình. Em mong sẽ có nhiều hoạt động bổ ích như thế này để em và các bạn có thể tham dự”.

Phần thi rung chuông vàng thu hút đông đảo trại sinh tham gia.
Phần thi rung chuông vàng thu hút đông đảo trại sinh tham gia. Ảnh: LÊ BÌNH

Dịp này, phần thi hội trại với chủ đề “Mùa hè ước mơ” và phần thi viết cảm nhận về gia đình là những phần thi đặc biệt nhận được nhiều sự hưởng ứng của các em. Phần thi không chỉ giúp các em bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về gia đình, cuộc sống mà còn giúp cho các em có cơ hội được nói lên ước mơ, nguyện vọng chính đáng của mình. Qua đó, nhắc nhở các bậc làm cha làm mẹ hiểu và quan tâm hơn về tâm tư, tình cảm của con mình, phải biết tôn trọng quyền lợi chính đáng của các em. Đồng thời, giúp cho lãnh đạo huyện nắm bắt tình hình để lắng nghe, xem xét và có những giải pháp giúp các em có môi trường phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Với nội dung phong phú và đa dạng, trại hè với chủ đề “Teen năng động, học điều hay” đã thật sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa thiết thực với các em trong cuộc sống. Anh Trần Xuân Văn - Bí thư Đoàn xã Đại Quang chia sẻ: “Chương trình trại hè mang tính thực tế đã có ý nghĩa giáo dục lớn, tác động đến suy nghĩ và hành động của các em, tạo nên sân chơi thú vị và an toàn, giúp các em có môi trường vui chơi, rèn luyện lành mạnh. Tôi nghĩ, chính những hoạt động này giúp chúng tôi hiểu hơn về tâm tư của các em và sẽ có những giải pháp tốt nhất cho các em. Trong tương lai, những hoạt động như thế này vẫn sẽ được tiếp tục phát huy hơn nữa”.

LÊ BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bổ ích trại hè thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO