Bổ ích trại hè tiếng Anh cho học sinh nghèo Tam Dân

H.ĐẠO - B.HUÂN 24/06/2021 17:01

(QNO) - Khởi đầu là một lớp học tiếng Anh, anh Dương Quốc Bảo (26 tuổi, xã Tam Dân, Phú Ninh) cùng cộng sự đã lồng ghép nội dung làm nên trại hè với nhiều hoạt động trải nghiệm thiết thực, thu hút học sinh nghèo ở địa phương.

Các học sinh tham gia tiết học về làm bánh ít. Ảnh: Đ.H
Học sinh tham gia tiết học làm bánh ít. Ảnh: Đ.H

Lần đầu tiên tự tay làm chiếc bánh ít dưới sự hướng dẫn của các cô giáo trại hè tiếng Anh, em Hồ Ngọc Bảo Ngân (học sinh Trường Tiểu học Lê Hoàn, xã Tam Dân) tỏ ra thích thú. “Em rất thích học ở đây, vừa được vui chơi vừa được hiểu biết thêm nhiều từ vựng tiếng Anh qua những nguyên liệu làm bánh... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động trải nghiệm ngoài trời giúp em hiểu được công việc của người nông dân như mẹ mình đã làm việc vất vả thế nào để nuôi em khôn lớn” - Ngân nói.

Anh Dương Quốc Bảo cho biết, sau một khóa học hè như thế này, không những khả năng giao tiếp ngoại ngữ thay đổi rõ rệt mà các bạn nhỏ còn được rèn luyện kỹ năng sống, thuyết trình, dạn dĩ và làm việc đội nhóm tốt hơn…

Hiện có hơn 30 học sinh tại xã Tam Dân theo học, đa số các em là học sinh mầm non, cấp 1 và cấp 2 của những gia đình nghèo ở địa phương. Lớp học kéo dài từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8. Các lớp được sắp xếp hợp lý theo độ tuổi và trình độ của trẻ, tương tác với các bạn trong lớp giúp tăng chỉ số cảm xúc, vô cùng có ích trong việc hình thành nhân cách trong giai đoạn trẻ đang lớn.

Clip trại hè tiếng Anh do Dương Quốc Bảo tổ chức:

Ngoài học tiếng Anh theo chương trình trong sách, các bạn nhỏ còn được tiếp xúc với tiếng Anh qua các trò chơi trong nhà như cắt dán đồ vật, làm các loại bánh, cơm cuộn, nấu chè… và vận động trong khuôn viên vườn rộng rãi với các hoạt động ý nghĩa như tập thể dục mỗi sáng, cùng làm nông dân, teambuiding, trồng cây…

Ông Nguyễn Trung Hiếu (35 tuổi, xã Tam Dân) tâm sự: “Trước đây, cậu con trai 10 tuổi của tôi hay sa đà vào ti vi, iPad, nhưng từ khi học khóa trại hè tiếng Anh này thì việc đó không còn nữa. Thay vào đó con tôi chủ động giúp tôi việc nhà, trông nom em và còn tự tin nói tiếng Anh về các vật dụng trong nhà. Điều này tôi thấy vui mừng, yên tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bổ ích trại hè tiếng Anh cho học sinh nghèo Tam Dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO