Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương tại Đà Nẵng

QUỐC TUẤN 24/03/2017 10:34

(QNO) - Trong 2 ngày 22 và 23.3, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội nghị "Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương - Tổng kết và tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao" do Bộ Ngoại giao tổ chức với sự tham dự của đại diện cơ quan ngoại vụ 52 tỉnh, thành trên cả nước. Về phía Quảng Nam có ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Ngoại vụ và đoàn cán bộ của sở tham dự.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra giải đáp thắc mắc cho các đại biểu tham gia tập huấn. Ảnh: Q.T
Ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra giải đáp thắc mắc cho các đại biểu tham gia tập huấn. Ảnh: Q.T

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đã nghe 4 tham luận của các Sở Ngoại vụ: Đăk Nông, Đồng Nai, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế và 5 chuyên đề về thanh tra chuyên ngành ngoại giao dưới sự chủ trì của đại diện Thanh tra Chính phủ, Cục Ngoại vụ, Cục Lãnh sự, Vụ Luật pháp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Ban thư ký APEC đã nêu bật cơ hội hội nhập và hợp tác quốc tế của các địa phương trong năm APEC Việt Nam 2017. Ngoài ra, chương trình tọa đàm về thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại và quản lý đoàn ra, vào tại địa phương cũng diễn ra tại hội nghị.

Trong ngày 24.3, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ có chuyến đi thực tế tại Quảng Nam để tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh, hợp tác quốc tế và hội nhập của Thaco (xã Tam Hiệp, Núi Thành), dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) và khảo sát cơ sở du lịch tại TP.Hội An.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO