Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

VINH ANH 28/11/2023 13:46

(QNO) - Sáng 28/11, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối đến 63 điểm cầu địa phương.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: V.A
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: V.A

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Bộ Nội vụ và Bội VH-TT&DL báo cáo nội dung cơ bản của  Nghị  định  số  59 ngày  14/8/2023 của Chính phủ quy định  chi  tiết  một  số  điều  của  Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị  định  số  61 ngày  16/8/2023  của  Chính  phủ  quy  định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư.

Luật Dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 10/11/2022 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023. Luật bao gồm 6 chương và 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. 

Để triển khai thi hành Luật kịp thời, thống nhất, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật. Trong đó, giao Bộ Nội vụ chủ trì tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật đối với các cơ quan trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật tại các địa phương.

Triển khai thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam đang tham mưu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ cơ sở trên địa bàn tỉnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO