Quy hoạch - Đầu tư

Bổ sung quy hoạch bến thủy nội địa chuyên dùng đóng, sửa tàu thuyền tại Núi Thành

Tâm Ca 26/04/2024 09:59

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn bản quyết đề nghị của Công ty CP Đóng tàu Chu Lai liên quan đến bến thủy nội địa phục vụ đóng, sửa tàu thuyền.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Núi Thành nghiên cứu tình hình thực tế, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để xem xét bổ sung quy hoạch bến thủy nội địa chuyên dùng phục vụ đóng, sửa tàu thuyền trên địa bàn vào hồ sơ Quy hoạch chung thị trấn Núi Thành mở rộng (đô thị Núi Thành) hoặc các hồ sơ quy hoạch xây dựng có liên quan của địa phương. Việc bổ sung quy hoạch này sẽ làm cơ sở triển khai thực hiện các hồ sơ, thủ tục về hoạt động của cơ sở đóng sửa tàu thuyền theo quy định.

Chính quyền huyện có nhiệm vụ hướng dẫn Công ty Cổ phần Đóng tàu Chu Lai thực hiện các hồ sơ, thủ tục về giao đất hoặc thuê đất đối với phạm vi bến hiện trạng và vùng nước trước bến theo quy hoạch của địa phương và thỏa thuận của Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam liên quan đến hành lang an toàn luồng hàng hải Kỳ Hà.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đóng tàu Chu Lai có trách nhiệm phối hợp, làm việc với UBND huyện Núi Thành và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết các hồ sơ, thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, đường thủy nội địa… theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bổ sung quy hoạch bến thủy nội địa chuyên dùng đóng, sửa tàu thuyền tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO