Xã hội

Bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân bị cháy nhà ở Đông Giang

ĐĂNG NGUYÊN 28/04/2024 10:59

(QNO) - Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương triển khai phương án hỗ trợ, bố trí nhà ở tạm thời cho các hộ dân có nhà bị cháy...

b478ac4f3acd9493cddc.jpg
Chính quyền xã A Rooi đến thăm, động viên các gia đình bị cháy nhà. Ảnh: CTV

Sáng nay 28/4, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Hôih Đức - Chủ tịch UBND xã A Rooi (Đông Giang) cho biết, địa phương vừa đến thăm, động viên và trao các quà quà hỗ trợ cho 3 hộ dân có nhà bị cháy rụi trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng qua 27/4.

Theo ông Đức, ngay sau khi xảy ra vụ việc, bên cạnh huy động lực lượng đến cứu hộ, nhằm hạn chế tình trạng đám cháy lây lan, chính quyền địa phương xây dựng phương án bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân.

f6ac57c0c1426f1c3653.jpg
Chủ tịch UBND xã A Rooi Hôih Đức (bên phải) trao quà hỗ trợ, động viên các gia đình. Ảnh: CTV

"Ngoài liên hệ, xin ở tạm tại nhà người thân gần đó, chúng tôi bố trí điểm gươl của làng để các hộ dân có nhà bị cháy đến ở tạm thời. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, người dân địa phương cũng tích cực chia sẻ, hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp các hộ dân sớm ổn định cuộc sống ban đầu" - ông Đức cho biết thêm.

Như Báo Quảng Nam online đã đưa tin, vào lúc 8 giờ sáng qua (27/4), tại thôn Tu Ngung - A Bung (xã A Rooi), một vụ cháy được cho là do chập điện đã xảy ra khiến 3 ngôi nhà của các hộ dân Arất Khố (SN 1990), Arất Chốt (SN 1986) và Arất Xốp (SN 1962) bị thiêu rụi hoàn toàn.

fd361dd6735bdd05844a.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh: CTV

Nhiều tài sản có giá trị như ché, bàn ghế, thổ cẩm, ti vi... bị lửa thiêu rụi, ước thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Thông qua Báo Quảng Nam, ông Hôih Đức - Chủ tịch UBND xã A Rooi kêu gọi sự chung tay hỗ trợ, sẻ chia từ các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giúp các hộ dân Cơ Tu bị cháy nhà có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân bị cháy nhà ở Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO