Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục

X.PHÚ 15/08/2023 11:12

(QNO) - Sáng nay 15/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn có cuộc gặp với cán bộ quản lý, giáo viên (GV) cả nước bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến để lắng nghe, trao đổi các vấn đề liên quan đến ngành. Đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc gặp và thu hút hơn 700 nghìn cán bộ, GV tham gia.

Quang cảnh cuộc gặp. Ảnh: X.P
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục cả nước. Ảnh: X.P

Bộ GD-ĐT khẳng định đây không phải là cuộc đối thoại và trả lời các câu hỏi kiến nghị mà là cuộc gặp gỡ thân tình, trực tiếp lắng nghe, chia sẻ, động viên nhà giáo, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Mở đầu cuộc gặp, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: “Tôi cảm thấy hồi hộp, căng thẳng vì chưa làm việc này bao giờ. Có người khuyên tôi không nên tổ chức cuộc gặp này vì làm sao trả lời hết? Nhưng tôi quyết định phải tổ chức cuộc gặp hôm nay”.

Ý kiến của các nhà giáo tại các địa phương. Ảnh: X.P
Ý kiến nhà giáo tại các địa phương. Ảnh: X.P

Bộ trưởng nhắc lại, đây không phải là cuộc đối thoại mà trao đổi giữa Bộ trưởng, lãnh đạo bộ với nhà giáo trên cả nước để thấu hiểu và chia sẻ, gần nhau hơn.

Ông nhấn mạnh: “Hiện nay ngành triển khai rất nhiều công việc, trong đó có những việc rất khó, tưởng như dời non lấp bể. Nhưng tất cả nếu cùng nhìn về một phía thì khó mấy cũng làm được. Sau hôm nay, tôi sẽ chỉ đạo các vụ, cục tiếp tục trả lời các câu hỏi, lắng nghe các ý kiến để điều chỉnh cho tốt hơn”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trả lời các kiến nghị. Ảnh: X.P
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trả lời các kiến nghị. Ảnh: X.P

Theo ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, trước đó đã tiếp nhận hơn 6.000 câu hỏi của GV trên cả nước gửi đến chương trình “Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục năm 2023”.

Các nhóm vấn đề trọng tâm gồm triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (dạy học các môn tích hợp, các bộ sách giáo khoa, bố trí GV…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của GV mầm non…); các điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị.

Đầu cầu Quảng Nam tham gia cuộc gặp. Ảnh: X.P
Đầu cầu Quảng Nam tham gia cuộc gặp. Ảnh: X.P

Tại cuộc gặp, nhiều ý kiến, tâm tư của các nhà giáo trình bày với Bộ trưởng tiếp tục xoay quanh thu nhập thấp của đội ngũ; làm thế nào để tăng lương, phụ cấp; nâng tỷ lệ GV/lớp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO