Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình làm việc tại Quảng Nam

22/03/2014 12:04

(QNO) - Chiều 21.3, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Nam, cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Buổi làm việc xung quanh các nội dung về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013, kế hoạch công tác năm 2014 của ngành nội vụ tỉnh và công tác xây dựng Đảng của Quảng Nam trong thời gian qua. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Phòng Nội vụ các huyện, thành phố cùng tham dự buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Sáng - giám đốc Sở Nội báo cáo khái quát với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2013. Về hoạt động của ngành, năm 2013, ngành nội vụ Quảng Nam tích cực, chủ động tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ đặt ra. Một số nhiệm vụ mới, đột xuất được toàn ngành tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, ngành đã tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai một số nội dung mới trong quản lý công vụ, cán bộ, công chức, viên chức như: Đề án tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính...

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn được chú trọng thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, việc thực hiện nghiêm túc tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên được nhân dân tin tưởng, đồng thuận.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã kiến nghị đến đoàn công tác một số vấn đề như những bất cập, tồn tại trong các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách, công tác cán bộ tại cơ sở...

Bày tỏ phấn khởi về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thái Bình tin tưởng Quảng Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả phát triển trong thời gian đến. Chia sẻ về những áp lực đạt ra cho ngành nội vụ địa phương, đồng chí Nguyễn Thái Bình cho rằng đây là áp lực chung đối với toàn ngành nội vụ, và tin tưởng ngành nội vụ tỉnh sẽ đạt được nhiều thành tích tích cực hơn nữa, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp chung của toàn ngành, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng định hướng, trước đòi hỏi của tình hình mới, ngành nội vụ tỉnh cần đẩy mạnh chương trình cải cách tổng thể hành chính nhà nước, đẩy mạnh việc thực hiện đề án cải cách chế độ công vụ, công chức và coi đây là kim chỉ nam và là khâu đột phá để thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thái Bình, Hiến pháp mới được thông qua và bắt đầu đi vào cuộc sống, do đó, ngành nội vụ địa phương cần tích cực thực hiện công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản hành chính, quyết định hành chính, xem đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của ngành. Đồng thời tích cực tham mưu các giải pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp xã phường thị trấn; cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện, thành phố; tập trung chỉ đạo chỉ số cải cách hành chính lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thức đo hiệu quả công việc.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO