Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm, làm việc tại Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam

VINH ANH 11/05/2023 14:47

(QNO) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam, sáng nay 11/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đoàn công tác của trung ương đến khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) và làm việc với Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam.

 
Quang cảnh buổi làm việc tại Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam vào sáng 11/5. Ảnh: VINH ANH

Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang; đại diện lãnh đạo sở, ban ngành của tỉnh và UBND TP.Tam Kỳ.

Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam được Sở KH-ĐT Quảng Nam cấp giấy phép hoạt động ngày 28/8/2018. Công ty chuyên sản xuất sợi và sản phẩm dệt sợi công nghiệp được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất ô tô, dân dụng, kỹ thuật kiến trúc, nông nghiệp, quân sự, giao thông vận tải, thể thao…

 
Đại diện Hyosung Quảng Nam giới thiệu về công ty với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: VINH ANH

Đến nay, Hyosung Quảng Nam đã đầu tư 625 triệu USD với tổng số công nhân viên là 896 người. Dự kiến, khi dự án Sợi thép tại KCN Tam Thăng mở rộng đi vào sản xuất, tổng số công nhân viên Hyosung Quảng Nam khoảng 1.500 người.

Tại buổi làm việc, Hyosung Quảng Nam kiến nghị Bộ Xây dựng đẩy nhanh phê duyệt dự án KCN Tam Thăng mở rộng và cấp giấy chứng nhận đầu tư cùng các thủ tục liên quan cho dự án Sợi thép.

 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà quan sát KCN Tam Thăng từ trên cao. Ảnh: VINH ANH

Được biết, Hyosung Quảng Nam đã thuê 20ha, đầu tư 180 triệu USD đầu tư dự án Sợi thép. Tuy nhiên, dự án KCN Tam Thăng mở rộng bị trì hoãn và chưa được Bộ Xây dựng thẩm định, khiến công ty đang gặp khó khăn lớn trong quá trình đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thay mặt Chính phủ đánh giá cao tốc độ tăng trưởng hằng năm và những đóng góp của Hyosung Quảng Nam. Đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để kiến nghị bộ, ngành trung ương sớm giải quyết những kiến nghị, vướng mắc của công ty cũng như KCN Tam Thăng.

 
 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Hyosung Quảng Nam. Ảnh: V.A

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà thay mặt đoàn công tác chúc Hyosung Quảng Nam tiếp tục tăng trưởng tốt, có nhiều thành công và đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động, đồng hành với chính quyền chăm lo an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm, làm việc tại Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO