Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải

VINH ANH 12/08/2015 15:11

(QNO) - Sáng nay 12.8, Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cùng đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh cùng tham dự buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng . Ảnh : VINH ANH
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi làm việc, đại diện Thaco đã báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác về tình hình sản xuất và kinh doanh của công ty trong 7 tháng đầu năm 2015 và định hướng trong thời gian đến.

Theo đó, 7 tháng đầu năm 2015, Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô trường nước, với doanh số đạt 41.420 xe, chiếm 37,9% thị phần trong nước. Theo báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán nhà nước, tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015 của Thaco đạt hơn 18,8 nghìn tỷ đồng (tăng 88% so với cùng kỳ năm 2014), lợi nhuận sau thuế đạt 3.203 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước 5.744 tỷ đồng, bằng 86% so với cả năm 2014 (6.705 tỷ đồng).

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm các dây chuyền sản xuất, lắp ráp tại khu phức hợp Trường Hải - Chu Lai. Ảnh: VINH ANH
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm các dây chuyền sản xuất, lắp ráp tại khu phức hợp Trường Hải - Chu Lai. Ảnh: VINH ANH

Làm việc với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cho biết, thời gian qua được sự quan tâm từ trung ương và sự nỗ lực của tỉnh, dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Quảng Nam đã hoàn thành và đưa sử dụng, qua đó đã góp phần làm giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Hiện nay, tỉnh đang nỗ lực để hoàn thành việc bàn giao mặt bằng dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước ngày 30.9.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết thời gian qua Quảng Nam đã tích cực phối hợp trong việc quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn, cũng như công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thăm các dòng xe của Thaco. Ảnh: VINH ANH
Thăm xưởng lắp ráp và nghe giới thiệu về các dòng xe của Thaco. Ảnh: VINH ANH

Thăm các dây chuyền sản xuất, lắp ráp tại khu phức hợp Trường Hải – Chu Lai, Bộ trưởng chúc mừng những kết quả mà tập thể cán bộ, nhân viên của Thaco đã đạt được trong việc giữ vững ngôi vị số 1 thị trường ô tô trong nước. Đồng thời, đánh giá cao việc Thaco đã nỗ lực liên kết với các đối tác nước ngoài trong việc sản xuất các linh kiện phụ tùng với tỷ lệ nội địa hóa có xu hướng tăng thời gian qua.

Các công nhân Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải trong một dây chuyền sản xuất. Ảnh: VINH ANH
Công nhân Công ty CP Ô tô Trường Hải trong một dây chuyền sản xuất. Ảnh: VINH ANH

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc giao đã và đang siết chặt quy định kiểm soát tải trọng xe. Do đó, Thaco với vai trò là đơn vị dẫn đầu về thị trường ô tô trong nước, phải góp phần đắc lực trong việc kiểm soát tải trọng, đảm bảo an toàn giao thông ngay từ khâu sản xuất, đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường.

Cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã làm việc với TP.Đà Nẵng về việc mở rộng Sân bay quốc tế Đà Nẵng và di dời Nhà ga Đà Nẵng ra khỏi trung tâm thành phố.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO