(QNO) - Theo kế hoạch, đến ngày 30.4.2016, sẽ có thêm 22 tỉnh, thành và 11 Bộ, ngành trong đó có Bộ TT&TT liên thông phần mềm quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ (VPCP) qua trục liên thông Chính phủ.
Bộ TT&TT là 1 trong 30 Bộ, ngành, địa phương sẽ thực hiện liên thông hệ thống quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ trong thời gian từ nay đến 30.4.2016 (Ảnh minh họa) |
Ngày 8.4.2016, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kết nối, liên thông, gửi, nhận văn bản điện tử.
Văn phòng Chính phủ cho biết, thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Văn phòng Chính phủ đã kết nối hệ thống quản lý văn bản với 63 tỉnh, thành và 11 Bộ, ngành.
Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ cũng đã liên thông văn bản điện tử với UBND TP.HCM qua trục liên thông Chính phủ (đặt tại Văn phòng Chính phủ).
Theo đó, hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và UBND TP.HCM đã được thực hiện thông suốt. Cụ thể, văn thư tại Văn phòng Chính phủ thực hiện thao tác phát hành văn bản điện tử trên phần mềm đang sử dụng. Văn bản được Trục liên thông tại Văn phòng Chính phủ tiếp nhận và chuyển tới UBND TP.HCM. Phòng Hành chính tại Văn phòng UBND TP.HCM tiếp nhận văn bản đến từ Trục liên thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng và chuyển đến cán bộ xử lý. Sau quá trình xử lý của các đơn vị, cán bộ, chuyên viên thuộc UBND TP.HCM, văn thư cơ quan thực hiện phát hành văn bản điện tử đến Văn phòng Chính phủ qua Trục liên thông.
Thông qua hệ thống này, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ có thể theo dõi tình trạng xử lý văn bản của UBND TP.HCM qua các bước: Tiếp nhận văn bản, trình lãnh đạo; Phân công thực hiện; Đang xử lý; Hoàn thành.
Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 3.2016, Chính phủ đã yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo hoàn thành liên thông văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ và chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật cần thiết tích hợp thử nghiệm các dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 1.7.2016.
Để tiếp tục triển khai nhiệm vụ Chính phủ giao tại Nghị quyết 36a, trong công văn mới gửi các bộ, ngành, địa phương, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương liên thông văn bản điện tử với Văn phòng thông qua trục liên thông Chính phủ.
Cụ thể, Văn phòng Chính phủ đề xuất lịch triển khai kết nối liên thông giữa các bộ, ngành, địa phương với Văn phòng qua trục liên thông chia làm 2 giai đoạn.
Trong giai đoạn 1, từ ngày 25.3.2016 đến ngày 30/4/2016, bên cạnh 8 Bộ, ngành (gồm Bộ TT&TT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Ủy ban Dân tộc, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam), còn có 22 địa phương sẽ liên thông hệ thống văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ. Đó là các tỉnh, thành phố: Bình Định, Quảng Ninh, Tiền Giang, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Cà Mau, Long An, Khánh Hòa, Bình Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Tây Ninh, Hà Nội, Nam Định, Hà Giang, Bắc Ninh, Đắk Nông.
Ở giai đoạn 2, từ ngày 1 - 30.5.2016, cùng với Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ cũng sẽ tiến hành liên thông hệ thống phần mềm quản lý văn bản với 39 tỉnh, thành phố: Yên Bái, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Bình, Quảng Trị, Bến Tre…
Theo ictnews.vn