Bọc sứ thẩm mỹ có làm răng thật suy yếu?

P.V 20/10/2023 11:03

(PR) - Bọc sứ đang là phương pháp thẩm mỹ hàng đầu giúp nhiều người sở hữu nụ cười tự tin, trắng sáng. Tuy vậy, nhiều người lo sợ việc bọc sứ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến răng thật bị suy yếu. Đây là điều khiến nhiều người lo ngại khi nhắc đến phương pháp này. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề trên trong bài viết sau đây!

1. Tìm hiểu về bọc sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ (phục hình sứ) là kỹ thuật dùng răng sứ chụp lên trên phần răng bị khiếm khuyết hoặc hư tổn để khôi phục hình dáng và màu sắc tự nhiên cho răng thật. Phương pháp này giúp khắc phục các tình trạng: Hô, móm, nhiễm màu, lệch lạc… và mang lại một hàm răng cân đối, hài hoà giúp bệnh nhân tự tin khi giao tiếp và sinh hoạt.

Bọc sứ là phương pháp làm đẹp đang được ưa chuộng.
Bọc sứ là phương pháp làm đẹp đang được ưa chuộng.

Trước khi tiến hành thực hiện, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bệnh nhân và đưa ra các phác đồ điều trị chính xác. Các trường hợp có thể cân nhắc phương pháp phục hình sứ bao gồm:

· Răng bị thưa, hô, móm, sai lệch khớp cắn ở mức độ nhẹ.

· Răng nhiễm màu, ố vàng, không thể tẩy trắng bằng phương pháp khác.

· Hình dạng răng không đồng đều.

  Răng bị sứt mẻ, gãy, vỡ.

2. Bọc sứ có làm suy yếu răng thật?

Bọc sứ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho răng miệng, đặc biệt là với các trường hợp răng bị gãy, mẻ… gây khó khăn cho bệnh nhân khi ăn nhai và sinh hoạt. Lúc này, mão sứ sẽ đóng vai trò như một chiếc áo mới, phủ ra bên ngoài răng thật để che đi các khuyết điểm và bảo vệ răng khỏi các kích thích từ môi trường. Điều này giúp răng chắc khỏe, cải thiện việc ăn nhai và điều trị các bệnh lý răng miệng.

Bên cạnh đó, với các trường hợp răng có hình thể xấu: hô, thưa, móm, xỉn màu kém thẩm mỹ…, phục hình sứ là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn sở hữu nụ cười tự tin, đều đẹp tự nhiên.

Tuy vậy, bọc sứ cũng tồn tại nhiều nhược điểm. Đây là lý do chính khiến nhiều người lo ngại bọc răng sứ có gây tổn hại đến sức khoẻ không?

Lý giải cho câu hỏi trên, để thực hiện bọc sứ, các bác sĩ phải thực hiện thao tác mài cùi răng thật để làm trụ nâng đỡ cho mão sứ. Điều này sẽ loại bỏ bớt một phần men răng bên ngoài. Tuy nhiên, điều này không làm tổn hại hay gây cảm giác khó chịu khi ăn nhai, ngược lại mão sữ xòn giúp đảm bảo việc ăn nhai tốt, lâu dài hơn. Ngoài ra, phục hình sứ chỉ can thiệp đến phần thân răng chứ không ảnh hưởng đến nướu hay chân răng nên bạn không cần lo lắng về việc bọc sứ có làm răng thật suy yếu không.

3. Các lưu ý cần biết để tránh tổn thương răng thật khi bọc sứ

Bọc sứ có hại và an toàn cho sức khỏe bệnh nhân hay không còn tùy thuộc vào trình độ chuyên môn của bác sĩ và các công nghệ làm răng sứ tại nha khoa. Nếu lựa chọn bọc sứ tại các cơ sở kém uy tín, tay nghề bác sĩ không đảm bảo hay máy móc cũ kỹ thì răng thật của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu.

Cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn bọc sứ.
Cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn bọc sứ.

Nhiều trường hợp bọc sứ bị đau nhức, hôi miệng, sưng viêm thậm chí là mất răng cho bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật. Để tránh “tiền mất tật mang”, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các địa chỉ nha khoa để không rơi vào trường hợp đáng tiếc.

4. Emedic Group – Thương hiệu nha khoa uy tín cho người Việt

Hệ thống Nha khoa Quốc tế Emedic Group là địa chỉ nha khoa uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng khi lựa chọn làm phục hình sứ thẩm mỹ. Với phương châm “Mang lại nụ cười khoẻ và đẹp cho người Việt”, nha khoa Emedic Group luôn cung cấp những dịch vụ chất lượng, cam kết sử dụng các dòng sứ cao cấp và an toàn với sức khỏe người dùng.

Nha khoa Emedic Group được nhiều người Việt tin tưởng lựa chọn.
Nha khoa Emedic Group được nhiều người Việt tin tưởng lựa chọn.

Thương hiệu Emedic Group đã trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển gần 20 chi nhánh trên toàn quốc, giúp đem lại nụ cười hoàn mỹ cho hơn 100.000 khách hàng. Ngoài đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại, nha khoa Emedic Group còn sử dụng các dòng sứ chuẩn châu Âu, bảo hành lâu dài nếu khách hàng bị đau ê, khó chịu. Bên cạnh đó, thương hiệu còn sở hữu phòng Labo hiện đại giúp khách hàng có thể theo dõi quy trình sản xuất răng, đảm bảo sự minh bạch trong dịch vụ.

Quý khách có thể ghé thăm trực tiếp hoặc đặt lịch khám online thông qua:

Điện thoại: 1900 0233

Website: https://nhakhoaemedic.vn

Giấy phép KD

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bọc sứ thẩm mỹ có làm răng thật suy yếu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO