Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ chủ chốt

NGUYÊN ĐOAN 01/09/2016 15:05

(QNO) - Sáng nay 1.9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề quốc phòng - an ninh, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến dự.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh sáng 1.9. NGUYÊN ĐOAN
Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh sáng 1.9. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Thượng tướng, PGS.TS Võ Tiến Trung - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng trực tiếp truyền đạt các nội dung của chuyên đề lần này. Cụ thể, Thượng tướng Võ Tiến Trung đã thông tin khái quát về các diễn biến của tình hình thời sự khu vực, quốc tế, nhất là tình hình về biển đảo sau khi Tòa Trọng tài Thường trực tuyên bố "đường lưỡi bò" của Trung Quốc trên Biển Đông là không có giá trị pháp lý. Đồng thời, khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đó là bảo vệ độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Các nhiệm vụ và giải pháp quan trọng đặt ra là phải tập trung xây dựng hoàn thiện nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; không ngừng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; nâng cao tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa, làm thất bại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Cùng với đó là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho sự phát triển đất nước, nâng cao và tận dụng hiệu quả vị thế của Việt Nam ở khu vực, trên thế giới; giải quyết xong các vấn đề biên giới, trên biển, trên bộ, thúc đẩy giải quyết từng bước những vấn đề trên biển với các nước láng giềng...

Qua lớp bồi dưỡng trang bị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh các thông tin thời sự, gắn với lý luận, góp phần nâng cao nhận thức và niềm tin sâu sắc vào chiến lược bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình mới.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đội ngũ cán bộ chủ chốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO