Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn pháp luật

PHÚC LÂM 16/05/2013 15:49

(QNO)- Kế hoạch bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, đại diện cho đương sự là người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong tố tụng hành chính vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Kế hoạch nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ soạn thảo, tham mưu ban hành văn bản đúng pháp pháp luật, không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, mỗi học viên xác định được đối tượng bị khiếu nại, khởi kiện hành chính; kỹ năng phát hiện văn bản sai sót thường gặp trong quá trình soạn thảo, xem xét thông qua, ban hành, tổ chức thực hiện. Đồng thời có thể trực tiếp tham gia tranh tụng tại các phiên tòa hành chính với vai trò là người đại diện cho cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền là người bị kiện trong vụ án hành chính.

Đối tượng bồi dưỡng ở cấp tỉnh là công chức pháp chế ở các cơ quan chuyên môn, cơ quan trực  thuộc UBND tỉnh, cán bộ pháp chế các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp công lập; ở cấp huyện là công chức văn phòng HĐND&UBND và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố; công chức do chủ tịch UBND huyện, thành phố chọn, cử.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO