Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2017

XUÂN NGHĨA 12/10/2017 09:51

(QNO) - Sáng 12.10, Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho hơn 100 cán bộ, nhân viên phụ trách công tác PCCC tại các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp bồi dưỡng, học viên được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC như Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC; nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC…

Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn một số kiến thức về PCCC và một số biện pháp cơ bản về phòng chống cháy, nổ tại nơi làm việc, PCCC trong sử dụng điện, PCCC khí hóa lỏng; kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy; cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ tại cơ quan, khu dân cư; giới thiệu một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng.

Ngoài các nội dung về lý thuyết, các học viên còn được thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để chữa các đám cháy giả định.

Thông qua công tác huấn luyện PCCC hàng năm sẽ giúp cho các học viên nâng cao kiến thức về công tác PCCC, nhằm xử lý kịp thời nếu có sự cố cháy xảy ra, góp phần đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng tại cơ quan, đơn vị.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO