Bốn ngày phá án

PHƯƠNG NAM 04/06/2015 14:59

  • Bắt khẩn cấp hung thủ sát hại sinh viên giữa cánh đồng
  • Bị đâm nhiều nhát dao, nam thanh niên tử vong tại bệnh viện

(QNO) - Vào 21 giờ ngày 23.5, tại thôn An Mỹ 1, xã Tam An (huyện Phú Ninh) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nhưng chỉ sau 4 ngày, bằng nghiệp vụ tinh thông, nhận định đúng hướng, phòng CSĐT tội phạm về trật rự xã hội (PC45), Công an tỉnh đã bắt được hung thủ.

Hung thủ Lê Thanh Hùng.
Hung thủ Lê Thanh Hùng.

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng PC45 tập trung tối đa quân số của đơn vị và vận dụng linh hoạt nhiều biện pháp nghiệp vụ để tìm cho ra hung thủ. Công tác khám nghiệm hiện trường lập tức được tiến hành. Ngoài một con dao Thái Lan bị gãy, hung thủ không để lại bất kỳ chứng cứ nào. Sau khi bị sát hại, nạn nhân Nguyễn Ca (SN 1995, thôn 1, xã Tam Thành) bị mất 1 xe mô tô hiệu Sirius, 1 điện thoại di động, ví da có tiền và giấy tờ tùy thân. Từ tình tiết này, phòng PC45 nhận định, đây là vụ án giết người cướp tài sản.

Theo thông tin người dân phản ánh và được gia đình anh Ca xác nhận, sau khi anh Ca được đưa vào bệnh viện, có một nhóm thanh niên xông vào phòng cấp cứu nhằm truy sát anh Ca tới cùng. Ngay trong sáng 24.5, một tổ công tác tiến hành lấy lời khai những người biết việc và kiểm tra hình ảnh do camera bệnh viện lưu lại. Qua kiểm tra, đúng là có 3 thanh niên xông vào phòng cấp cứu với lời nói bất nhã, thái độ hung hăng và đòi tiếp cận anh Ca.

Trong khi đó, một tổ công tác khác rà soát, sàng lọc các đối tượng hình sự trên địa bàn cùng với việc truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân. Sau 2 ngày, phòng PC45 xác định được danh tính 3 thanh niên đến bệnh viện, đồng thời, xác định được tiệm cầm đồ vừa tiếp nhận xe máy của anh Ca. Nhưng bất ngờ theo mô tả của chủ tiệm cầm đồ, người đến cầm cố xe của anh Ca không thuộc nhóm thanh niên đến bệnh viện. Ngay lập tức, phòng PC45 chuyển hướng điều tra và đến sáng 26.5 xác định người đi cầm xe anh Ca là Lê Thanh Hùng (SN 1996, trú thôn 2, xã Tam Thành) hiện đã rời khỏi địa phương. Qua đó, phòng PC45 khẳng định Hùng chính là hung thủ gây án và có thể bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh. Một tổ công tác tức tốc lên đường vào Nam để truy bắt đối tượng.

Không dừng lại ở đó, lãnh đạo PC45 đưa ra nhận định hết sức táo bạo. Qua tìm hiểu đối tượng Hùng, cơ quan công an biết Hùng là kẻ nghiện game, facebook và thường xuyên lên mạng. Trong thời gian cơ quan công an đang điều tra, hầu hết các tờ báo đều đưa tin ám chỉ hung thủ là nhóm thanh niên vào bệnh viện. Phòng PC45 nhận định, chắc chắn Hùng sẽ cập nhật tin tức về vụ án mình gây ra và nghĩ rằng công an đang truy tìm 3 thanh niên xông vào bệnh viện. Từ điều này, PC45 phán đoán có thể Hùng sẽ quay trở về quê. Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp quyết định cử 1 tổ công tác giám sát hành trình xe từ phía Nam đi ra địa bàn tỉnh, đồng thời cử 1 tổ công tác khác phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, đón lõng trên quốc lộ 1 để kiểm tra, soát xét các ô tô nghi vấn.

Sáng 27.5, Hùng đón xe Phương Trang, biển số 51B-13815 tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng. Khi xe Phương Trang đi qua trạm thu phí Tam Kỳ (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành), chuẩn bị vào địa phận TP.Tam Kỳ thì Hùng xuống xe để ghé vào nhà một người quen và bị các trinh sát bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, tối ngày 23.5, Hùng cất trong người con dao Thái Lan rồi đến trường Tiểu học cơ sở 4 (xã Tam Thành) để xem đoàn văn nghệ biểu diễn văn nghệ. Tại đây Hùng gặp anh Ca. Qua chuyện trò, biết anh Ca đi xe máy nên Hùng nảy sinh ý định sát hại anh Ca để cướp tài sản. Hùng tìm cách rủ Ca đi uống cà phê, khi Ca chở Hùng đến đoạn đường bê tông liên xã thuộc thôn An Mỹ 1 (xã Tam An, huyện Phú Ninh) thì Hùng bảo anh Ca dừng lại để hắn đi vệ sinh. Lợi dụng lúc anh Ca mất cảnh giác, Hùng dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào anh Ca rồi lấy xe máy, điện thoại đi động, ví da cùng giấy tờ của nạn nhân bỏ trốn xuống TP.Tam Kỳ. Sau khi cầm cố tài sản của nạn nhân lấy tiền tiêu xài, Hùng bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh.

Vụ án trên một lần nữa báo động tình trạng ăn chơi lêu lỏng, lười lao động trong một bộ phận thanh niên, vì muốn nhanh chóng có tiền tiêu xài đã bất chấp pháp luật, sát hại người vô tội.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bốn ngày phá án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO