Bốn tháng đầu năm Quảng Nam đón hơn 123 nghìn lượt khách

KHÁNH LINH 10/05/2014 07:44

(QNO) - Sáng 9.5, Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Nam có buổi làm việc với Sở VH-TT&DL và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để nghe phản ánh về tình hình công tác quản lý nhà nước về văn hóa, du lịch; quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đinh Hài - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, qua 4 tháng đầu năm các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao nhìn chung có những chuyển biến tích cực. Hiện toàn tỉnh có hai di sản văn hóa thế giới, 59 di tích cấp quốc gia, 291 di tích danh thắng và nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể khác. Ngoài ra, sở cũng đã lập hồ sơ trình UBND tỉnh đề nghị Bộ VH-TT&DL thỏa thuận hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Phật viện Đồng Dương. Trên lĩnh vực du lịch, bốn tháng đầu năm đã có sự gia tăng đáng kể của du khách tham quan lưu trú với hơn 123 nghìn lượt du khách đến Quảng Nam, tăng 8,45% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch ước đạt 580 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 1.363 tỷ đồng….

Tại cuộc họp, sở VH-TT&DL cũng đã đề xuất với các vị đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh một số vấn đề như tăng thêm kinh phí hỗ trợ thù lao cho diễn viên Đoàn Dân ca kịch tỉnh và Đội Thông tin lưu động (Trung tâm Văn hóa tỉnh); có cơ chế hỗ trợ vận động viên thành tích cao; ban hành văn bản hướng dẫn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Ngoài việc kiến nghị UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư ban đầu để tiến hành một số hạng mục tại di tích Phật viện Đồng Dương như xây dựng tường rào bảo vệ, nhà kho, sưu tầm hiện vật, xây dựng nhà trưng bày… Sở VH-TT&DL và UBND huyện Thăng Bình cũng đề xuất đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí từ nguồn vốn chương trình mục tiêu để thực hiện dự án bảo tồn di tích quốc gia này cũng như hỗ trợ nguồn vốn cho 3 di tích đã được phê duyệt là Hội An, Mỹ Sơn và Nước Oa; tăng thêm kinh phí về chương trình mục tiêu về văn hóa hàng năm….

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Xuân Vinh - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những khó khăn và kết quả ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp thu đề xuất tổng hợp thành văn bản để trình Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và gửi UBND tỉnh xem xét.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bốn tháng đầu năm Quảng Nam đón hơn 123 nghìn lượt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO