Bóng đá Quảng Nam không còn mơ thăng hạng?

TƯỜNG VY 17/09/2022 09:20

Quảng Nam vẫn còn vẹn nguyên cơ hội thăng hạng khi cách hai đội đầu bảng 4 điểm trong khi mùa giải còn khá dài. Song với những gì đã diễn ra thời gian gần đây, nhiều người cho rằng có lẽ đội bóng xứ Quảng không còn “mặn mà” với mục tiêu trở lại V-League.

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (bên phải) trong màu áo Quảng Nam. Ảnh: T.V
Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (bên phải) trong màu áo Quảng Nam. Ảnh: T.V

Bất ngờ chia tay Huỳnh Tấn Sinh

Ai cũng biết, Huỳnh Tấn Sinh là trụ cột chính của đội bóng Quảng Nam. Không chỉ là cầu thủ được đào tạo và trưởng thành ngay tại quê hương, anh còn là một trong những tài năng xuất sắc của bóng đá xứ Quảng sau Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 Huỳnh Quốc Anh (hiện là trợ lý HLV tại đội Quảng Nam).

Tấn Sinh từng cùng đội U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games năm 2019 và có thời gian được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển quốc gia. Cầu thủ sinh năm 1998 này cũng từng giương cao chiếc cúp vô địch V-League cùng với đội Quảng Nam.

Dưới thời cựu HLV Dương Hồng Sơn, không hiểu sao một trung vệ xuất sắc như Tấn Sinh lại không được sử dụng trong khi hàng phòng ngự của đội thi đấu xộc xệch.

Khi tân HLV Văn Sỹ Sơn đến với đội, trung vệ này ngay lập tức được ra sân trong đội hình chính thức. Và không phụ sự tin tưởng, cầu thủ người Duy Xuyên tỏa sáng trong việc chỉ huy hàng phòng ngự lẫn tham gia tấn công, giúp Quảng Nam có chiến thắng tưng bừng trong ngày ra mắt tân HLV Văn Sỹ Sơn.

Thế nhưng, thật bất ngờ khi sau vòng đấu 11 (cũng chỉ sau 2 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Văn Sỹ Sơn), Huỳnh Tấn Sinh bất ngờ chia tay Quảng Nam để cập bến đội bóng đang chơi tại V-League là Hà Nội với hình thức cho mượn.

Đẳng cấp của Huỳnh Tấn Sinh thì không phải bàn và thời điểm hiện tại anh là trung vệ xuất sắc nhất của đội Quảng Nam. Thế nhưng, thật khó hiểu khi Quảng Nam lại mang cho đội bóng khác mượn trong thời điểm mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng. Vì vậy, không chỉ các nhà chuyên môn mà ngay cả người hâm mộ xứ Quảng đi từ bất ngờ đến hụt hẫng trước việc Tấn Sinh rời sân Tam Kỳ.

Quảng Nam không còn mơ thăng hạng?

Quảng Nam bị rớt xuống hạng Nhất năm 2020 và ngay lập tức đặt mục tiêu thăng hạng trở lại nhưng do dịch giã nên bất thành. Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, với quyết tâm sớm trở lại V-League đội đã tăng cường lực lượng khá nhiều để chinh phục mục tiêu. Tuy nhiên, dưới sự lèo lái của HLV Dương Hồng Sơn, con thuyền bóng đá Quảng Nam đi không đúng quỹ đạo khiến cho cựu Quả bóng vàng Việt Nam phải rời ghế giữa chừng.

Ngay sau khi ngồi vào “ghế nóng” HLV Văn Sỹ Sơn đã giúp đội bóng bắt đầu trở lại cuộc đua thăng hạng bằng 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 thắng lợi ngay trên sân khách. Với kết quả đó, đội bám sát ngôi đầu bảng của Khánh Hòa, thậm chí bằng điểm với đội nhì bảng Công An Nhân Dân nhưng chỉ kém hiệu số.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn có dấu hiệu chững lại trong 2 trận đấu gần đây khi để 2 đội bóng không mạnh là Long An và Đăk Lăk cầm hòa không bàn thắng. Trong khi đó, hai đối thủ phía trên là Khánh Hòa và Công An Nhân Dân tiếp tục phong độ ổn định, gia tăng khoảng cách với Quảng Nam lên 4 điểm.

Về mặt lý thuyết, dù vẫn còn vẹn nguyên cơ hội thăng hạng nhưng với những gì đã diễn ra thời gian gần đây, nhiều người cho rằng dường như đội bóng xứ Quảng không còn “mặn mà” với mục tiêu trở lại V-League.

Sau khi trung vệ Huỳnh Tấn Sinh ra đi, hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của đội sẽ trở nên mong manh hơn dù cho có sự bổ sung trung vệ Đức Lễ từ SHB Đà Nẵng. Điều này thể hiện rõ trong trận đấu trên sân Đăk Lăk ở vòng đấu thứ 14.

Trái ngược với trận đấu lượt đi giữa hai đội cũng là màn ra mắt của HLV Văn Sỹ Sơn (Quảng Nam thắng 3-0), Quảng Nam bị đội chủ nhà vây ép dữ dội. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tống Đức An, có lẽ đội đã nếm mùi thất bại.

Mùa giải hạng Nhất năm 2022 vẫn còn chặng đường khá dài và những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra ở chặng nước rút. Bên cạnh Công An Nhân Dân, đội nhì bảng Khánh Hòa cũng đang cho thấy tham vọng thăng hạng.

Bà Rịa Vũng Tàu dù có phần thất thế trong cuộc đua (xếp thứ 4, ít hơn Quảng Nam 1 điểm) song mục tiêu lên chơi V-League vẫn được đội bóng này quyết tâm thực hiện. Còn với nhà cựu vô địch V-League Quảng Nam, phải chăng việc “trở lại mái nhà xưa” chỉ còn là hoài niệm?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá Quảng Nam không còn mơ thăng hạng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO