Bỗng dưng… bị thôi việc

TRẦN HỮU 25/08/2014 08:12

Đang làm việc ổn định, bỗng dưng ông Nguyễn Hồng Hải, nhân viên kỹ thuật trại chăn nuôi heo thuộc Công ty TNHH Thái Việt Swine Line (đóng tại thôn Trung Lương, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành), bị kỷ luật thôi việc.

Ông Nguyễn Hồng Hải (trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) trình bày: Thời gian làm việc tại công ty ông luôn hoàn thành công việc được giao, chấp hành sự điều động và phân công công việc của cấp trên. Thế nhưng, ngày 8.7, người phiên dịch của công ty thông báo ông bị đuổi việc kèm theo biên bản cảnh cáo với nội dung: “Thiếu sót trong công việc, không thông báo sự thật về việc bán heo, hiệu quả công việc chưa đạt theo yêu cầu”, ông Hải  thấy nội dung vi phạm không đúng, nên không ký vào biên bản. Sau đó, ngày 16.7, Công ty TNHH Thái Việt Swine Line ra Quyết định số 1607/QĐ/2014 cho ông thôi việc. Trong quyết định, công ty căn cứ vào đơn xin nghỉ việc của ông Hải và yêu cầu ông bàn giao công việc đã hoàn thành, công việc đang dở dang, trả thẻ bảo hiểm y tế cho công ty, nhận lương tháng 7.2014 đến hết ngày 15.7.2014. “Nhận quyết định, tôi vô cùng sửng sốt, bởi tôi đâu có vi phạm bất cứ nội quy nào của công ty. Mặt khác, tôi hoàn hoàn không viết đơn xin nghỉ việc nhưng không hiểu vì sao trong quyết định thôi việc công ty lại căn cứ vào đơn xin nghỉ việc của tôi” - ông Hải bức xúc. Cũng theo ông Hải, ông  ký hợp đồng lao động thời hạn một năm với Công ty TNHH Thái Việt Swine Line (có hiệu lực từ ngày 16.4.2014 đến 15.4.2015), với chức năng nhiệm vụ là kỹ thuật trại. Việc công ty vô cớ buộc thôi việc đã làm ông thất nghiệp, ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự.

Phóng viên Báo Quảng Nam liên lạc qua điện thoại với những người có trách nhiệm của công ty, nhưng đều nhận câu trả lời rằng, đang chờ xin ý kiến chỉ đạo, không trả lời báo chí. Về thắc mắc của ông Hải, ngành chức năng đã có văn bản trả lời. Trong một văn bản trả lời thắc mắc của ông Hải do ông Trần Quốc Quân, Phó phòng Lao động - tiền lương - bảo hiểm xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH ký có nội dung:  “Trường hợp của ông Nguyễn Hồng Hải là người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Thái Việt Swine Line đã bị công ty này sa thải tại biên bản xử lý kỷ luật ngày 8.7, trong đó chưa có sự tham gia ý kiến của tổ chức tập thể lao động tại cơ sở. Công ty TNHH Thái Việt Swine Line chưa chứng minh được hành vi vi phạm kỷ luật lao động của ông Hải thuộc hành vi vi phạm áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải đã được công ty quy định trong nội quy lao động tại Điều 31 Nội quy lao động của công ty đăng ký với Sở LĐ-TB&XH được thừa nhận tại Thông báo số 40/TB-LĐTBXH ngày 23.5.2014. Do đó, công ty không có cơ sở để xử lý kỷ luật sa thải ông Hải”.

TRẦN HỮU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bỗng dưng… bị thôi việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO