Bữa ăn cho bà con vùng cao

NHƯ TRANG 20/09/2019 15:20

Thời gian qua, nhiều câu lạc bộ (CLB) ngoài tổ chức chương trình thiện nguyện tại vùng cao, còn kết hợp nấu bữa ăn dinh dưỡng cho bà con.

CLB Nhân Ái TP.Đà Nẵng nấu 400 suất ăn cho đồng bào ở xã Ga Ri, huyện Tây Giang. Ảnh: N.TRANG
CLB Nhân Ái TP.Đà Nẵng nấu 400 suất ăn cho đồng bào ở xã Ga Ri, huyện Tây Giang. Ảnh: N.TRANG

Từ trải nghiệm thực tế, các bạn trẻ tham gia CLB Nhân Ái TP.Đà Nẵng đưa ra ý tưởng nấu bữa ăn dinh dưỡng trong đợt thiện nguyện vùng cao vào trung thu vừa qua. Theo đó, cùng với việc đề xuất kế hoạch, phương án trợ giúp người đồng bào Cơ Tu, Ca Dong, Xê Đăng…, CLB huy động tình nguyện viên tham gia nấu 400 suất ăn dinh dưỡng cho người dân ở xã Ga Ri (Tây Giang). Giữa khung cảnh rừng núi, sương mù dày đặc lúc chiều tà, bản làng không đèn điện bỗng sáng lên ngọn lửa và mùi thơm của những món ngon. Liền sau đó, bà con dân làng từ già đến trẻ tựu trung lại giữa làng và nhận phần ăn ấm áp tình người. Già Zơ Râm Xim, chia sẻ: “Lâu lắm mới được ăn ngon thế này. Cả làng ai cũng vui như được tham gia ngày hội”. Bạn Phương Thảo - tình nguyện viên lần đầu tham gia chương trình, tâm sự: “Có trải nghiệm mới cảm nhận hết ý nghĩa của sự sẻ chia, không chỉ điều lớn lao mà cả những giản dị hằng ngày. Chứng kiến bà con vui vẻ thưởng thức với món ngon, cả đoàn đều hạnh phúc”.

Cùng ý tưởng như CLB Nhân Ái, hàng chục thành viên CLB Hoa Yêu Thương TP.Đà Nẵng không ngại đường rừng núi hiểm trở đến thăm thôn 3B, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My trong dịp đầu năm học mới. CLB trao tặng dụng cụ sinh hoạt lớp học bán trú gồm ly nước uống, khăn lau, bộ dụng cụ nấu ăn… và còn nấu nồi súp cà ri bánh mỳ dành tặng các em nhỏ. Em nào em nấy đều háo hức khi lần đầu được thưởng thức món ăn từ miền xuôi. Chị Thu Nguyệt, thành viên CLB Hoa yêu thương cho biết: “Đây là lần đầu tiên đoàn trải nghiệm cảm giác nấu ăn ở rừng. Những suất ăn ấm nóng tuy không nhiều giá trị vật chất, nhưng chính là tấm lòng của từng thành viên CLB dành cho đồng bào Ca Dong”.

Bạn Trần Thị Xuân Trang đến từ CLB Tâm Giao, trong một lần tiền trạm khảo sát chương trình “Trung thu cho em” tại thôn 8, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, đã đưa ra ý kiến nấu bữa ăn giao lưu, tặng 250 suất ăn cho bà con. Trang chia sẻ: “Không chỉ nấu bữa ngon cho bà con, bọn mình còn tham gia giao lưu và chia sẻ về bữa ăn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, động viên bà con làm kinh tế, đổi rau quả lấy thịt cung cấp cho bữa ăn hằng ngày”.

Trong đợt thiện nguyện dịp trung thu tại xã Trà Giác, Bắc Trà My, được biết cộng đồng từ thiện Nguyện Ước Xanh cũng có chương trình nấu 100 suất cà ri tặng bà con. Có thể thấy, để mang đến hàng trăm suất ăn cho bà con vùng cao, ngoài vận động kinh phí là cả tấm lòng sẻ chia. Bởi đến được vùng cao đã khó, đến nấu bữa cơm ngon cho mọi người không phải dễ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bữa ăn cho bà con vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO