Bữa cơm đoàn kết ở Bình Sơn

HUỲNH TRƯƠNG PHÁT 18/11/2016 14:49

(QNO) - Những ngày qua, xã miền núi Bình Sơn (Hiệp Đức) rộn ràng những hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2016).

Thi kẹp bóng ở thôn 2 – Huỳnh Trương Phát
Người dân thôn 2 tham gia trò chơi tại ngày hội đại đoàn kết. Ảnh: H.T.P

So với các năm trước, năm nay công tác tổ chức lễ và ngày hội ở các thôn phong phú về hình thức lẫn nội dung. Cả xã có 5 thôn, điều kiện đi lại có thuận lợi hơn, nhưng nhiều nơi vẫn còn trở ngại. Dù vậy, thành công lớn nhất là người dân tham gia gần như 100%, mỗi hộ ít nhất một người.

Một chị nông dân nói với tôi rằng, ngày đại đoàn kết thật sự là ngày của láng giềng. Bình thường trong cuộc sống hằng ngày làm sao tránh khỏi va chạm, thế nhưng khi đến với ngày hội, những nóng giận, xích mích như tan biến. Bà Võ Thị Trúc Mai - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 1 cho biết, năm nay thôn có 7 gia đình tiêu biểu; nhiều người tích cực tham gia các hoạt động xã hội như 2 cá nhân ở tổ 8 tự nguyện chăm sóc người già yếu, khuyết tật...

Thi cờ tướng ở thôn 1 – Huỳnh Trương Phát
Thi đánh cờ tướng ở thôn 1. Ảnh: H.T.P

Thôn 2 có thể gọi là thị tứ của xã Bình Sơn khi mỗi ngày ở đây giao thương tấp nập, nhất là từ dạo chiếc cầu treo ở bến đò Tam Cấp bắc qua sông Khâng nối nhịp bờ Thăng Phước - Bình Sơn. Hơn nữa, gần đây con đường bê tông dài chục cây số chạy từ Việt An vào tận An Tráng đã thông thương. Ngày đêm ở góc núi này luôn rộn ràng, sôi động. Trường học, bệnh xá là 2 điểm nhấn dân sinh, hàng quán, dịch vụ mọc lên, xe cộ qua lại đông đúc. Điều đó chứng tỏ đời sống người dân ở đây đã và đang rút ngắn khoảng cách giàu nghèo. Ngày hội đoàn kết diễn ra khiến tình nghĩa láng giềng thêm bền chặt.

Bà Cao Thị Thúy Phương - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 2 báo cáo trước dân làng rằng, năm nay thôn có đến 60 triệu đồng được các cá nhân, tập thể khắp nơi giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tàn tật, nhiễm chất độc da cam. Những tập vở, những chiếc xe đạp, tiền, quà đã giúp con em thôn 2 yên tâm tiếp tục sự học. Tại ngày hội, UBND xã Bình Sơn khen tặng cho một học sinh vừa đỗ đại học nhằm khích lệ tinh thần vượt khó học tập của con em trong thôn.

Bữa cơm đoàn kết ở thôn 4 – Huỳnh Trương Phát
Bữa cơm đoàn kết ở thôn 4 . Ảnh: H.T.P

Đến với thôn 4, tôi gặp nhiều cụ già đã 80, 90 tuổi vẫn hăng hái đi dự lễ, cùng con cháu quây quần bên bữa cơm đoàn kết. Cũng từ bữa cơm này mà tình nghĩa láng giềng sâu đậm hơn, họ kể cho nhau nghe những câu chuyện đói no, mùa màng, chuyện học hành của con cháu. Trong ngày vui này, thôn 4 vinh dự có 3 học sinh được UBND xã Bình Sơn tặng giấy khen với thành tích đỗ đại học vừa qua. Năm 2016, cả xã có 9 học sinh thi đỗ đại học.

Bà Đặng Thị Mỹ Phúc - Bí thư Đảng ủy xã Bình Sơn cho biết, thời gian qua lãnh đạo xã thường xuyên về cơ sơ để dự và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân xung quanh tổ chức bữa cơm đại đoàn kết. Qua đó, tạo sự gắn kết hơn nữa về tình làng nghĩa xóm, đẩy mạnh phát triển sản xuất. 

HUỲNH TRƯƠNG PHÁT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bữa cơm đoàn kết ở Bình Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO