Bữa cơm nhân viên

LÊ THỊ VI HIỆP (Khách sạn Sunrise - Hội An) 01/07/2013 09:46

Nơi tôi đang làm việc - Khách sạn Sunrise Hội An có môi trường tốt, các chính sách, quyền lợi nhân viên đều thực hiện đầy đủ. Vì thế mà tôi luôn gắn bó...

Cũng như những công ty, doanh nghiệp khác, nơi tôi đang làm việc cũng thực hiện đầy đủ những chế độ cho nhân viên về việc ký kết hợp đồng lao động, thanh toán tiền lương đầy đủ, đúng hạn. Thời gian làm việc không bị tăng thêm giờ, không bị tận dụng sức lao động, tất cả đều theo đúng Bộ luật Lao động về đóng các loại bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp. Ngoài ra, cơ quan chúng tôi còn mua bảo hiểm tai nạn cho mỗi nhân viên, phúc lợi xã hội và phụ cấp lao động trong môi trường nguy hiểm đều được thực hiện một cách đầy đủ. Tuy nhiên, đó là những nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi doanh nghiệp khi thực hiện sử dụng lao động, được ghi nhận bởi mỗi nhân viên, người lao động khi làm việc cho công ty đó. Riêng tôi, điều ấn tượng nhất là hình ảnh một vị tổng giám đốc quan tâm đến cả bữa ăn của nhân viên trong mỗi giờ trưa làm tôi thực sự cảm động.

Cứ đến giờ ăn, đích thân vị tổng giám đốc của công ty lại ghé căng tin, kiểm tra, quan sát xem chế độ ăn của nhân viên như thế nào, bữa ăn có nước hoa quả để bổ sung năng lượng cần thiết cho người lao động hay không, hay thành phần bữa ăn với người lao động như thế là ổn chưa. Thậm chí đôi khi ông còn hỏi thăm một vài nhân viên về khẩu vị của họ, cả những điều rất nhỏ bên ngoài cuộc sống, về gia đình, tâm tư cảm nghĩ của họ. Ông không phân biệt người sử dụng lao động hay người lao động, khi biết nhân viên nào gặp khó khăn cần giúp đỡ, không cần phải chỉ đạo hay nhờ cấp dưới thăm hỏi, đích thân ông sẵn sàng giúp đỡ mà không phân biệt vị trí, chức vụ.

Có thể với nhiều người, hành động quan tâm đến bữa cơm nhân viên cũng bình thường và nhỏ nhặt, nhưng đối với tôi và chắc chắn cũng không ít người nơi tôi đang làm việc cảm thấy vô cùng ý nghĩa. Điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm, sự yêu thương thành thật giữa những con người với nhau, không phân biệt sang hèn. Dù hành động đó có nhỏ đến mức nào, nhưng thực sự để lại trong lòng chúng tôi - những người lao động - về một ông chủ biết quan tâm đến những người xung quanh.

LÊ THỊ VI HIỆP
(Khách sạn Sunrise - Hội An)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bữa cơm nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO