Sau khi trạm cân tải trọng xe lưu động đặt trên tỉnh lộ (ĐT) 609 rút đi vào ngày 14.6, hàng loạt phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu cát, sạn, đất, đá hoạt động rầm rộ trở lại. “Rộn ràng” nhất thuộc tuyến ĐT609B (phía đông cầu Đại Hiệp, Đại Lộc) đi vào ngã tư Ái Nghĩa, nhập cùng ĐT609 đến km7+700 (địa phận Điện Bàn). Xe nối đuôi nhau chạy chậm hay nhanh tùy thích chứ không tuân thủ tốc độ quy định trong, ngoài đô thị. Theo người dân phản ánh và ghi nhận của Sáu Còi, đoạn đường này có khoảng gần hàng trăm chiếc xe tải mang nhiều tên gọi, “ký hiệu” khác nhau chở đất từ mỏ nguyên liệu tại Đại Lộc xuống Điện Bàn phục vụ thi công dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Mặc dù đã cam kết với địa phương, nhưng thực tế đơn vị đảm nhận vận chuyển cho nhà thầu không tuân thủ chở đúng tải trọng làm mặt đường sụt lún nặng gây mất an toàn giao thông. Dưới đây là một vài hình ảnh mà Sáu tôi ghi lại được.
SÁU CÒI