Bức xúc vì chậm tiến độ nâng cấp quốc lộ 40B

HOÀNG ĐẠO 20/02/2023 12:00

(QNO) - Việc sửa chữa, nâng cấp chậm tiến độ tuyến quốc lộ 40B đoạn qua trung tâm huyện Nam Trà My gây khó khăn cho người tham gia giao thông và các hộ dân sống ven đường phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm bụi.

Vì nhiều lý do đến nay quốc lộ 40B đoạn qua trung tâm huyện Nam Trà My vẫn còn dang dở. Ảnh: H.Đ
Dang dở thi công quốc lộ 40B đoạn qua trung tâm huyện Nam Trà My. Ảnh: H.Đ

Tuyến quốc lộ 40B đoạn qua trung tâm hành chính huyện Nam Trà My có chiều dài khoảng 1,1km nằm trong Dự án mở rộng và nâng cấp tuyến quốc lộ 40B đoạn từ huyện Tiên Phước đến hết huyện Nam Trà My. Tuy nhiên, suốt thời gian dài, tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành việc thảm nhựa.

Ông Lê Mạnh Hoàng (xã Trà Mai) bức xúc: “Mùa mưa thì lầy lội còn nắng lên thì bụi mịt mù không thể sống nổi. Đây là trục đường chính của huyện có trường học, người buôn bán 2 bên đường mà bụi kiểu này làm sao ở”.

[VIDEO] - Quốc lộ 40B đoạn qua trung tâm huyện Nam Trà My thi công dang dở gây ô nhiễm bụi:

Ông Phạm Ngọc Vinh phải xịt nước liên tục để hạn chế bụi đường bay vào quán ăn của ông. Ảnh: H.Đ
Ông Phạm Ngọc Vinh phải xịt nước liên tục để hạn chế bụi đường bay vào quán ăn của ông. Ảnh: H.Đ

Tương tư, vợ chồng ông Phạm Ngọc Vinh bán cơm, nước giải khát phải lau chùi bàn ghế nhiều lần trong ngày. Để hạn chế bụi đường, ông Vinh phải dùng nước xịt ướt đoạn đường trước nhà. Tuy nhiên, vì bụi bặm nên quán ông giảm khách rõ rệt. Quá bức xúc, ông cùng nhiều người dân khác đã kiến nghị lên chính quyền địa phương.

“Tôi nghe giải thích là do mưa gió nên không thi công kịp. Gần cả năm nay mặt đường chỉ rải đá dăm, ổ gà lổm nhổm nên dân đi lại rất khó khăn. Còn riêng chuyện bụi mù mịt mỗi khi có xe ô tô đi qua mới là chuyện khiến chúng tôi chịu không thấu” – ông Vinh nói.

Mặt đường chưa thảm nhựa nên có mưa sẽ lầy lội và khi trời nắng sẽ mịt mù bụi. Ảnh: H.Đ
Mặt đường lầy lội vào mùa mưa. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Ông Phạm Ngọc Vinh phản ánh tình trạng quốc lộ 40B gây ảnh hưởng đời sống người dân:

Quốc lộ 40B qua địa phận Quảng Nam dài hơn 147km, việc nâng cấp, mở rộng mới hoàn thành đoạn qua Phú Ninh, Tiên Phước. Còn đoạn tuyến qua địa phận huyện Bắc Trà My và Nam Trà My hiện vẫn chưa thi công hoàn thiện.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My nói: "Việc sửa chữa vẫn đang diễn ra nhưng tiến độ rất chậm, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội cũng như phục vụ cho quốc phòng an ninh ở địa phương. Do đó, địa phương mong muốn Chính phủ, Bộ GTVT, tỉnh quan tâm, tạo điều kiện phân bổ một nguồn kinh phí thỏa đáng để mở rộng và thảm nhựa tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và phục vụ cho đời sống dân sinh".

Xe ô tô di chuyển qua nhiều tạo nên các đợt bụi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân sinh sống hai bên đường. Ảnh: H.Đ
Các phương tiện xe cơ giới lưu thông nhiều gây ô nhiễm bụi nặng. Ảnh: H.Đ

[VIDEO] - Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bức xúc vì chậm tiến độ nâng cấp quốc lộ 40B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO