Bức xúc vì thiếu mương thoát nước

HÀN GIANG 01/08/2017 08:07

Ngày 31.7, phản ánh đến đường dây nóng Báo Quảng Nam, bà Trương Thị Thọ trú thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái (Phú Ninh) thông tin, chồng bà - ông Đỗ Hữu Nhân bị tài xế xe tải chở đất thi công Cụm công nghiệp (CCN) Chợ Lò đánh gây thương tích vào khoảng 14 giờ ngày 30.7, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Phóng viên Báo Quảng Nam đã vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Mương thoát nước đang được xây dựng sau nhà các hộ dân thuộc Khu tái định cư CCN Chợ Lò. Ảnh: NGUYỄN ĐOAN
Mương thoát nước đang được xây dựng sau nhà các hộ dân thuộc Khu tái định cư CCN Chợ Lò. Ảnh: NGUYỄN ĐOAN

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Quảng Nam, thời gian qua, 16 hộ dân thuộc Khu tái định cư CCN Chợ Lò (xã Tam Thái) đã nhiều lần gửi đơn đề nghị chủ đầu tư là Trung tâm Phát triển CCN huyện Phú Ninh xây dựng hệ thống mương thoát nước. Đến ngày 13.7 đại diện Trung tâm Phát triển CCN huyện Phú Ninh, UBND xã Tam Thái đến kiểm tra hiện trường, có cuộc làm việc với các hộ dân nhằm tìm giải pháp khắc phục. Sau đó tiến hành thi công mương thoát nước phía sau nhà các hộ dân, rộng khoảng 35cm, nằm cách móng tường công trình phụ ước chừng 30cm. Từ thực tế như vậy, các hộ dân lo rằng, con mương này sẽ không đủ khả năng thu gom, thoát nước trong mùa mưa. Ngoài ra, việc thi công kéo dài sẽ khiến cho móng công trình phụ của các hộ dân bị sụp lún, gây thiệt hại. Vì vậy, các hộ đề nghị đơn vị thi công nhanh chóng xây dựng con mương, gia cố lại bờ móng công trình phụ. Đây là nguyên nhân khiến hộ ông Đỗ Hữu Nhân ngăn cản xe tải chở đất từ CCN Chợ Lò ra tập kết tại khu vực quy hoạch xây dựng công viên cây xanh trước nhà ông. Từ đó, giữa hộ ông Nhân và tài xế xe tải BKS 92C-015.96 xảy ra xô xát khiến ông Nhân bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Tấn Tốt - đại diện các hộ dân cho hay, 16 hộ dân di dời về sống tại Khu tái định cư CCN Chợ Lò đã 7 năm nay. Khi có chủ trương, các hộ dân đều đồng thuận chấp hành, và chủ đầu tư cam kết sẽ cho thi công hệ thống mương thoát nước, đường điện chiếu sáng sau khi các hộ di dời về ở ổn định. “Đã 7 năm nay, chúng tôi nhiều lần kiến nghị xây hệ thống mương thoát nước khu tái định cư nhưng phía ngành chức năng trả lời rằng trong thiết kế xây dựng không có. Cơn mưa lớn vào ngày 12.7.2017 vừa qua khiến nhiều nhà bị ngập nước, bức xúc phản ứng thì mới cho thi công mương thoát nước phía sau nhà. Chúng tôi cũng đã có kiến nghị các cấp có liên quan sớm đầu tư bổ sung đường mương nước trước khu dân cư để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ tại đây” - ông Tốt nói. Ông Lê Hồng Quân - Chủ tịch UBND xã Tam Thái cho biết, thời gian gần đây thường xuyên xuất hiện các đợt mưa dông lớn đã gây nên tình trạng ngập úng cục bộ tại khu Khu tái định cư CCN Chợ Lò, làm ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân. UBND xã Tam Thái đã có báo cáo gửi UBND huyện Phú Ninh, Trung tâm Phát triển CCN huyện biết để có kế hoạch đầu tư hệ thống mương thoát nước dọc khu dân cư. “Chúng tôi đã có báo cáo nhưng ý kiến của huyện cụ thể ra sao thì chưa rõ” - ông Quân nói.

Liên quan đến vụ xô xát giữa ông Nhân và tài xế xe tải, ông Huỳnh Tấn Thung - Trưởng Công an xã Tam Thái cho biết, sau khi sự việc xảy ra, tài xế xe tải BKS 92C-015.96 đã rời khỏi hiện trường. Chiếc xe trên đang được tạm giữ tại UBND xã Tam Thái. Công an xã Tam Thái đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bức xúc vì thiếu mương thoát nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO