Bức xúc vì thiếu nước sạch

HỒ QUÂN - THANH THẮNG 27/12/2018 10:33

(QNO) - Anh Nguyễn Văn Linh (SN 1985, thôn Mậu Hòa, xã Duy Trung, Duy Xuyên) phản ánh đến tòa soạn Báo Quảng Nam về việc nước sạch do Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cung cấp thường xuyên bị yếu và thiếu hụt, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình mặc dù đã nhiều lần phản ánh với đơn vị quản lý.

Nguồn nước sạch gia đình anh Linh thường xuyên gặp tình trạng thiếu hụt. Ảnh: QUÂN -  THẮNG
Nguồn nước sạch của gia đình anh Linh thường xuyên thiếu hụt. Ảnh: QUÂN - THẮNG

Theo trình bày của anh Linh, do nước ở khu vực thôn Mậu Hòa những năm gần đây bị nhiễm phèn nặng nên gia đình đã cắt nguồn nước này và có nhu cầu chuyển hẳn sang dùng nước sạch. Ngày 15.3.2017, ông Nguyễn Văn Bình (cha anh Linh) ký hợp đồng với Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam về việc cung cấp nước sạch sinh hoạt với chi phí lắp đặt hơn 1 triệu đồng. Sau 3 tháng đầu tiên sử dụng ổn định thì bước sang tháng thứ 4, nguồn nước bắt đầu yếu dần và có thời điểm gần như không thể sử dụng được.

Mùa hè năm 2018, nguồn nước này rơi vào tình trạng nhỏ giọt nên anh Linh nhiều lần kiến nghị đến đường dây nóng đơn vị quản lý. Ban đầu anh cũng thông cảm với lý do mà đại diện phía công ty nêu ra là nước yếu do nguồn nước đang nhiễm mặn. Thế nhưng, hiện đã bước sang mùa mưa nhưng tình hình không khá hơn.

Quá bức xúc, anh Linh tiếp tục phản ánh thì bộ phận sửa chữa cho rằng trường hợp của gia đình anh không thể xử lý được vì quá xa. Anh cũng đã nhiều lần kiến nghị, trao đổi với ban giám đốc công ty nhưng không có câu trả lời thích đáng. Trong khi đó, gia đình anh hằng tháng vẫn đóng tiền sử dụng nước đầy đủ và đúng thời hạn yêu cầu.

“Gia đình tôi có 5 nhân khẩu và chỉ sử dụng duy nhất nguồn nước sạch này. Nhưng với lượng nước như hiện tại thì làm sao đủ dùng cho sinh hoạt, ban đêm phải dùng nhiều xô hứng nước trời. Các thiết bị như máy lọc nước, máy giặt hay máy nước nóng những tháng gần đây không thể sử dụng được...” - anh Linh nói.

Các thiết bị trong gia đình không thể sử dụng được vì thiếu nước. Ảnh: QUÂN -  THẮNG
Các thiết bị trong gia đình không thể sử dụng được vì thiếu nước. Ảnh: QUÂN - THẮNG

Cũng theo anh Linh, gia đình chỉ mong muốn cải thiện tình trạng này để đủ nguồn nước sử dụng chứ không yêu cầu gì hơn. Nhất là khi tết sắp cận kề, thiếu hụt nước sẽ vô cùng bất tiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Phương - Giám đốc Xí nghiệp Cấp thoát nước Duy Xuyên (Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam) cho biết, xí nghiệp trực tiếp quản lý hệ thống cấp nước sạch tại xã Duy Trung. Gia đình anh Linh là trường hợp duy nhất ở thôn Mậu Hòa sử dụng nước sạch của xí nghiệp.

Theo đó, cả tuyến ống nước ở khu vực này chỉ hộ anh Linh sử dụng và lại nằm cuối nguồn cấp nước Duy Trung với khoảng cách hơn 4km. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo xí nghiệp chưa nghe bất cứ thông tin phản ánh nào từ phía gia đình anh Linh cho đến thời điểm làm việc với phóng viên. Qua trao đổi và xác minh nhanh sau đó, xí nghiệp mới ghi nhận có xảy ra bất cập trên.

“Phản ánh của hộ anh Linh là đúng, vì hằng tháng gia đình này có nhu cầu sử dụng nước nhiều mà nguồn nước lại yếu. Họ bức xúc, chúng tôi rất ghi nhận. Tôi sẽ trực tiếp liên hệ chủ hộ và ngay trong chiều nay (27.12) sẽ cử cán bộ trực tiếp xuống kiểm tra hiện trường tìm nguyên nhân, xử lý một cách sớm nhất” - ông Phương nói.

HỒ QUÂN - THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bức xúc vì thiếu nước sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO