Bùng nhùng dây điện

XUÂN TRƯỜNG 27/08/2019 11:43

Trụ điện được dựng tạm bợ bằng tre, nằm trong vườn nhà. Trong khi đó, đường dây điện bắt chằng chịt, nhập nhằng, chạy sát bờ rào, vách tường vô cùng nguy hiểm. Thực trạng này diễn ra tại một số khu vực của TP.Tam Kỳ khiến nhiều người lo lắng.

Đường dây điện nhập nhằng sà sát đất vô cùng nguy hiểm tại khối phố Hồng Lư. Ảnh: X.T
Đường dây điện nhập nhằng sà sát đất vô cùng nguy hiểm tại khối phố Hồng Lư. Ảnh: X.T

Từ nhiều năm nay, tại một số khu dân cư thuộc khối phố Hồng Lư, phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) người dân thường xuyên phản ánh tình trạng các trụ điện, đường dây điện sinh hoạt không đảm bảo an toàn. Chị Nguyễn Thị Diễm (một người dân sinh sống tại khối phố Hồng Lư) cho biết, chị mua nhà cách đây 3 năm, khi đó khuôn viên nhà có một cây trụ điện sinh hoạt với hàng trăm đường dây điện bắt nhập nhằng vô cùng nguy hiểm. “Mỗi khi trời mưa giông, tôi rất lo sợ. Hôm trước, trụ điện tổng ngoài đường lớn đã bị cháy, còn trụ điện trong khuôn viên nhà tôi cũng xẹt lửa khét lẹt. Tôi đã nhiều lần kiến nghị địa phương di dời trụ điện ra ngoài khuôn viên nhà nhưng đến nay vẫn chưa được” - chị Diễm nói.

Không chỉ riêng gia đình chị Diễm, nhiều người dân tại khối phố Hồng Lư cũng hết sức lo lắng cho hệ thống điện sinh hoạt tại địa phương mình. Trong đó, có nhiều cây trụ điện được đặt tại vị trí sát vách tường nhà dân, dây điện một số nơi sà sát đất, chạy sát mép tường rào, quấn chằng chịt trên cây cối. Ngoài ra, vì các trụ điện đặt xa nhau nên nhiều người dân phải dùng thêm cây tre, thanh gỗ để làm các trụ dẫn dây điện về nhà mình. Thực trạng này diễn ra lâu nay, nhiều người dân kiến nghị lên chính quyền địa phương, phản ánh đến Điện lực Tam Kỳ nhưng vẫn chưa được khắc phục. Ông Trần Đình Thông (một người dân địa phương) nói: “Đường dây điện chạy sát đất, sà vào tường rào nhà tôi bấy lâu nay vô cùng nguy hiểm. Lâu ngày dây hở nối, chập vào rào sắt sẽ bị nhiễm điện. Có hôm dây điện bị đứt khiến nhiều người đi đường vướng phải. Mùa mưa sắp đến rồi, tôi mong cơ quan chức năng có giải pháp xử lý, đừng để tai nạn xảy ra rồi mới khắc phục hậu quả”.

Tại khu vực nội thị Tam Kỳ hiện nay, ở một số tuyến đường, khu dân cư cũng tồn tại tình trạng đường dây điện bắt nhập nhằng, chạy sát vách tường, mái tôn nhà dân khiến nhiều người bất an. Đơn cử tại tuyến đường Đinh Liệt, thuộc khối phố Mỹ Hòa (phường Tân Thạnh), một đoạn đường gần 500m nhưng chỉ được xây dựng vài trụ điện. Do vậy không chỉ đường dây chằng chịt, rối rắm mà còn được móc nối tạm bợ vào cây cối, bờ rào, mái tôn. Ông Nguyễn Ngọc Thi (một người dân sinh sống trên tuyến đường này) nói: “Mỗi lần mưa giông, người dân ai cũng lo lắng. Đặc biệt, có một cây trụ điện với hàng trăm dây điện móc nối được đặt ngay tại một trường mầm non rất nguy hiểm cho các em nhỏ nếu xảy ra sự cố chập cháy”.

Trên địa bàn Tam Kỳ trong thời gian qua đã có nhiều sự cố chập cháy điện vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân chủ yếu do mưa giông, sét đánh trúng các trụ điện. Tuy nhiên, các đường dây điện được bắt nhập nhằng càng làm cho sự cố cháy thêm nghiêm trọng. Mùa mưa đã đến gần, người dân mong muốn cơ quan chức năng cần có giải pháp khắc phục, xử lý ở những nơi có nguy cơ cháy nổ cao và hoàn thiện hệ thống trụ điện, đường dây, hạn chế rủi ro xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bùng nhùng dây điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO