Bùng nổ mua sắm trực tuyến Ngày độc thân

QUỐC HƯNG 19/11/2019 14:32

(QNO) - Ngày độc thân (11.11) là một trong những lễ hội mua sắm trực tuyến (online) lớn nhất trong năm tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á.

Một sự kiện quảng bá mua sắm nhân Ngày độc thân. Ảnh: abc
Một sự kiện quảng bá mua sắm nhân Ngày độc thân. Ảnh: abc

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân dịp Ngày độc thân trở thành một sự kiện thu hút để người tiêu dùng móc hầu bao; trong khi các hãng thương mại điện tử ghi nhận doanh số bán hàng vượt quá mọi mong đợi, qua từng năm.

Chỉ riêng ngày này, Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử thu về hàng chục tỷ USD từ người tiêu dùng trên toàn cầu. Năm 2017, doanh số bán ra của ngày 11.11 vượt 25,4 tỷ USD, rồi lên 30,8 tỷ USD vào năm 2018.

Công ty nghiên cứu thị trường Forrester dự báo doanh thu của Alibaba trong ngày mua sắm trực tuyến 11.11 năm nay sẽ tăng lên 37 tỷ USD trên toàn thế giới.

Năm 2018, Shopee - sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore tuyên bố rằng họ thu được tổng cộng 11 triệu đơn đặt hàng trong đợt bán hàng 11.11, gấp 4,5 lần so với năm 2017. Năm nay, Shopee phát động chương trình giảm giá ngày từ ngày 24.10.

Tuy nhiên, Lazada vẫn dẫn đầu về số người dùng hoạt động hàng tháng tại các thị trường thương mại điện tử lớn của khu vực là Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines.

Được biết, người tiêu dùng Philippines bắt đầu duyệt và lưu các sản phẩm trên giỏ hàng trực tuyến của họ sớm nhất là 9 giờ tối 10.9 để hưởng khuyến mãi cực sốc. 

Một xu hướng mua sắm trực tuyến ngày 11.11 năm nay là khoảng 72% lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ các thiết bị di động.

Nhân viên chuẩn bị giao hàng cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Ảnh: abc
Nhân viên chuẩn bị giao hàng cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Ảnh: abc

Tại Indonesia, không khí chuẩn bị mua sắm rộn ràng từ 2 tuần trước. Còn tại Thái Lan, các hãng thương mại điện tử tiếp tục bán khuyến mãi nhân Ngày độc thân cho đến ngày 13 hoặc 14.11 để tạo cơ hội cho nhiều người tiêu dùng bỏ lỡ cơ hội của ngày 11.11.

Các hàng thương mại điện tử tại Malaysia trong năm nay tích cực quảng bá ngày này thông qua các chiến dịch độc đáo, giảm giá, miễn phí vận chuyển để khuyến khích khách hàng mua sắm.

Các nền tảng nhỏ hơn như FashionValet và Zalora cũng đang tham gia sự kiện bán hàng, thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trên khắp Malaysia.

Theo dự báo của các chuyên gia, người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á chuẩn bị cho một trong những cuộc mua sắm lớn nhất trong năm sẽ bùng nổ cho đến khuya 11.11.

Thương mại điện tử đang là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, số người truy cập internet tại Đông Nam Á chiếm 63%, tức khoảng 415 triệu người trong tổng số dân của khu vực. Đáng chú ý nữa là năm nay, 45% người mua hàng muốn gọi điện với nhà cung cấp để có thêm thông tin về sản phẩm, nắm được thông tin giá trước khi mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bùng nổ mua sắm trực tuyến Ngày độc thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO