Bưu điện Quảng Nam: Đổi mới để phát triển

HOÀNG LIÊN 07/03/2018 14:25

Nâng chất lượng và xem dịch vụ là yếu tố hàng đầu, đồng bộ các giải pháp cải thiện và nâng tầm thương hiệu... là phương châm đổi mới để phát triển của Bưu điện tỉnh Quảng Nam.

Bưu điện tỉnh tri ân khách hàng năm 2017. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Bưu điện tỉnh tri ân khách hàng năm 2017. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Nâng chất lượng dịch vụ

Trong năm qua, Bưu điện tỉnh đã đạt được kết quả khả quan như tạo bước đột phá trong việc triển khai các dịch vụ hành chính công, tham gia cung cấp giải pháp cho thương mại điện tử, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của mạng lưới trong việc tổ chức cung cấp dịch vụ tại thị trường nông thôn, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các dịch vụ tài chính bưu chính. Đáng chú ý, Bưu điện tỉnh đồng bộ các giải pháp để tiếp tục nâng cao doanh thu của ba trụ cột được xem là thế mạnh của ngành gồm: nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính và phân phối sản phẩm truyền thông. Năm 2017, nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát của đơn vị đạt doanh thu hơn 49 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ; nhóm dịch vụ tài chính bưu chính ước đạt 49,12 tỷ đồng, tăng hơn 34,5% so với cùng kỳ; nhóm dịch vụ phân phối truyền thông ước đạt hơn 85 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với thực hiện năm 2016.

Không chỉ ổn định, phát triển mạng lưới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Bưu điện tỉnh còn mở rộng quy mô điểm phục vụ, mạng vận chuyển với 276 điểm phục vụ bưu chính, đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn tối thiểu có 1 điểm phục vụ bưu chính, duy trì 18 bưu cục phát với 250 tuyến phát…

Theo ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh, để từng bước nâng chất lượng dịch vụ, ngành bưu điện tỉnh và phía tổng công ty đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ khách hàng và hệ thống sản xuất, kinh doanh từ trung ương đến địa phương. Đồng thời triển khai các giải pháp hành chính công, giải pháp thương mại điện tử, hệ thống thanh toán và phát hành thẻ chi trả lương hưu, bảo trợ xã hội, kết nối hệ thống công nghệ thông tin đến các sở ban ngành theo quy định tại Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ…

Năm 2018 này, Bưu điện tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh của ba nhóm dịch vụ trụ cột nêu trên; tiếp tục chuẩn hóa khâu tổ chức sản xuất và nâng chất lượng dịch vụ trong toàn hệ thống. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm khai thác vận chuyển; điều hành linh hoạt các đường thư, các phương thức vận chuyển; tối ưu hóa hoạt động thu gom, khai thác, khớp nối hành trình, đảm bảo rút ngắn thời gian toàn trình. Tiếp tục nghiên cứu các dịch vụ, sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng đáp ứng yêu cầu của khách hàng; triển khai các gói sản phẩm dành riêng để tăng cường năng lực cạnh tranh và khai thác…

Chú trọng thương hiệu

Bên cạnh yếu tố cạnh tranh để phát triển, sinh lợi nhuận, đặc thù của ngành bưu điện còn phải phục vụ nhiệm vụ chính trị, là “cánh tay nối dài từ trung ương đến địa phương”. Ngành đảm nhận các dịch vụ công ích như bưu chính công ích, báo chí công ích, triển khai phục vụ người dân đọc báo, truy cập internet theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại các điểm bưu điện văn hóa xã, dịch vụ KT1 (cơ yếu). Không chỉ chi trả lương, chế độ chính sách, thủ tục hành chính kịp thời, đúng đối tượng, lực lượng nhân viên bưu điện còn giải đáp kịp thời vướng mắc, tâm tư tình cảm của người dân, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ để làm hài lòng người dân và doanh nghiệp. “Dù ở lĩnh vực kinh doanh hay lĩnh vực phục vụ công ích, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng đến vấn đề chất lượng. Chất lượng công ích được kiểm định hàng năm, nếu có vi phạm sẽ bị xử lý nặng. Một anh bưu tá của Bưu điện tỉnh phải hài hòa giữa hai nhiệm vụ: công ích và dịch vụ. Đơn vị giao chỉ tiêu và giám sát chất lượng đến từng đơn vị” - ông Hùng chia sẻ.

Để nâng cao thương hiệu và tầm ảnh hưởng của bưu điện trong xã hội, Bưu điện tỉnh còn đổi mới, đa dạng hóa cách thức tổ chức thực hiện truyền thông về hình ảnh, thương hiệu, các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các sự kiện. Đặc biệt chú trọng công tác truyền thông nội bộ trong việc tuyên truyền tới các đơn vị và cá nhân người lao động về bối cảnh, tình hình hoạt động của Bưu điện Việt Nam, về các chủ trương, chính sách của tổng công ty. Triển khai các hoạt động an sinh xã hội gắn với hình ảnh, thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Triển khai đồng bộ các ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm phục vụ, trên phương tiện vận chuyển, ấn phẩm. Công tác đào tạo đối với toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động về giá trị văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam; đề xuất và triển khai các giải pháp phù hợp đối với từng lĩnh vực, từng đơn vị trong việc triển khai văn hóa doanh nghiệp cũng được Bưu điện tỉnh chú trọng.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bưu điện Quảng Nam: Đổi mới để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO