(QNO) - Trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện tỉnh Quảng Nam chủ động tối ưu sản xuất, dồn toàn lực lượng cung cấp ổn định các dịch vụ nhằm phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
Tăng tốc phục vụ
Cận Tết Nguyên đán, các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Bưu điện Quảng Nam càng hối hả, tất bật hơn.
Ông Trần Việt Hùng - Giám đốc Bưu điện Quảng Nam cho biết, là đơn vị được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong chuyển phát hỏa tốc bưu gửi dịch vụ KT1 (thư, gói, kiện tài liệu) phục vụ cơ quan Đảng và Nhà nước trước, trong và sau tết, Bưu điện Quảng Nam đã xây dựng phương án bố trí trực điều hành và đảm bảo chuyển phát bưu gửi KT1 (24/7) tại các Bưu điện huyện, thị xã, thành phố.
Sau khi nhận bàn giao các túi bưu gửi KT1, bưu điện đã nhanh chóng tổ chức lưu thoát để kịp thời gian phát tới các cơ quan Đảng và Nhà nước trong ngày. Trong tháng 1/2025, Bưu điện tỉnh đã nhận chuyển phát gần 5.000 bưu gửi KT1, trong đó gần 2.000 bưu gửi KT1 hỏa tốc đảm bảo an toàn, đúng quy định.
Cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện tỉnh đã khai thác trên 150 ấn phẩm báo tết, sản lượng phát hành trong tháng 1 đạt gần 103.000 tờ, trọng lượng vận chuyển đạt hơn 10 tấn.
Đáng chú ý, sản lượng bưu gửi qua hệ thống của Bưu điện Quảng Nam dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng khoảng 25 - 30% so với ngày thường. Tháng 1/2025, đơn vị đã chuyển phát hơn 450 nghìn bưu gửi tương đương gần 700 tấn hàng.
Nhằm đảm bảo mọi bưu gửi được chuyển phát an toàn và nhanh nhất đến tận tay người nhận trước tết, Bưu điện tỉnh đã linh hoạt điều chỉnh các phương án bố trí lao động trong từng ca kíp, tăng cường các chuyến xe thư, tối ưu công suất vận chuyển, khả năng khớp nối…, nhằm đảm bảo tốc độ lưu thoát nhanh, ổn định, tuyệt đối không để tồn đọng hàng hóa.
Chung tay đảm bảo an sinh
Trước Tết Nguyên đán là thời điểm toàn ngành thực hiện tốt vai trò "cánh tay nối dài" của Nhà nước trong chi trả chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, hưu trí, người hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng và bảo trợ xã hội toàn tỉnh.
Tính đến hết ngày 23/1/2025, hơn 145 nghìn người có công, bảo trợ xã hội, người hưởng lương hưu đã được chi trả kịp thời chế độ tháng 1 và 2/2025 (đạt tỷ lệ 98,43%). Việc chi trả kịp thời đã giúp người hưởng chế độ chính sách có nguồn tài chính để sắm sửa, chuẩn bị vui xuân đón tết.
Ngoài ra, trong tháng 1/2025, Bưu điện tỉnh đã phát triển, duy trì được gần 5.400 người tham gia BHXH tự nguyện và gần 28 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế.
Bưu điện tích cực tăng cường vai trò phối hợp với các cấp chính quyền góp phần cải cách hành chính, chuyển đổi số. Theo lãnh đạo Bưu điện Quảng Nam, dịp cuối năm, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp tăng đột biến như cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi hộ chiếu, căn cước công dân..., với trung bình 1.000 hồ sơ/ngày.
Đến nay, nhân viên bưu điện có mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cùng 18 Bộ phận một cửa cấp huyện, 19 xã, thị trấn đã hoàn thành chuyển giao 100% thủ tục hành chính cho bưu điện tiếp nhận.
Theo Bưu điện Quảng Nam, các bưu cục trung tâm huyện, thị xã, thành phố mở cửa phục vụ người dân, khách hàng đến trưa ngày 27/1/2025 (28 tháng Chạp) và mở cửa trở lại từ ngày 1/2/2025 (mùng 4 tết âm lịch).
Các bưu cục cấp 3 mở cửa phục vụ đến hết ngày 25/1/2025 (26 tháng Chạp) và mở cửa trở lại từ ngày 1/2/2025 (mùng 4 tết).
Các điểm Bưu điện Văn hóa xã, đại lý bưu điện tổ chức phục vụ đến hết ngày 24/1/2025 (ngày 25 tháng Chạp) và mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 3/2/2025 (mùng 6 tết).
Tại các điểm phục vụ của bưu điện không chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát thư, hàng hóa mà còn cung cấp đa dịch vụ gồm: Hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; các dịch vụ tài chính (chi trả, bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, bảo hiểm y tế, BHXH tự nguyện, chuyển khoản…); bán hàng hóa tiêu dùng hằng ngày, hỗ trợ đầu ra sản phẩm OCOP, nông sản cho người dân….